Trung tâm Mục vụ: Thánh lễ Tạ ơn đầu Xuân Quý Mão 2023

Trung tâm Mục vụ: Thánh lễ Tạ ơn đầu Xuân Quý Mão 2023

Trung tâm Mục vụ: Thánh lễ Tạ ơn đầu Xuân Quý Mão 2023

THÁNH LỄ TẠ ƠN ĐẦU XUÂN QUÝ MÃO
TRUNG TÂM MỤC VỤ TGP SÀI GÒN NGÀY 31-1-2023

TGPSG - “Xin cho con các linh hồn, còn mọi sự khác xin cứ lấy đi.”

Đức Giám mục (ĐGM) phụ tá Giuse Bùi Công Trác đã nhắc đến câu châm ngôn này của Thánh Gioan Bosco khi chủ tế thánh lễ mừng Thánh nhân, cũng là thánh lễ Tạ ơn đầu Xuân Quý Mão - được cử hành vào lúc 6g thứ Ba 31-1-2023, tại Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ (TTMV) Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP)

Đồng tế với ngài có 12 linh mục đang làm việc tại TTMV TGP. Hiệp dâng Thánh lễ có các thầy, các nữ tu và các nhân viên thường trực của các văn phòng trong TTMV.

Trong bài giảng, ĐGM phụ tá Giuse đã mời gọi mọi người ngắm nhìn Thánh Gioan Bosco trong sứ mạng giáo dục thanh thiếu niên. Nhờ ảnh hưởng từ người mẹ đạo đức mà Gioan Bosco đã trở thành một linh mục có lòng thương người, quy tụ trẻ, dạy dỗ chúng nhận ra ơn gọi nên thánh, và lập dòng Don Bosco vào năm 1874 để phục vụ giáo dục giới trẻ nghèo. Dòng Don Bosco được thiết lập ở Hà nội năm 1952 và ở Thủ Đức, Gò Vấp năm 1956. Công việc của thánh Don Bosco không phải đều được mọi người ủng hộ. Có lúc, ngài còn bị coi là mất trí. Nhưng “Tình yêu chinh phục mọi sự; nơi đâu có Tình yêu, nơi đó có phép lạ.”

Vì thế, ĐGM phụ tá đã nhắn nhủ: “Khi tham gia vào việc giáo dục đức tin, ta phải ý thức sống đức tin và nhớ rằng chỉ tình yêu mới giúp ta chu toàn được sứ mạng này.”

Vào cuối Thánh lễ, sau khi lắng nghe Lm Giám đốc TTMV cảm ơn và chúc Tết, ĐGM phụ tá đã đáp lời bằng một bài thơ Xuân thật vui vẻ. Sau đó, ngài chụp hình lưu niệm với các linh mục đồng tế và các nhân viên của TTMV TGP.

Bài: Trần Thăng
Ảnh: Nhất Lãm
Video: Media TGP Sài Gòn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top