Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn: Mừng lễ bổn mạng

Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn: Mừng lễ bổn mạng

Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- "Cuộc đời Thánh Gioan Phaolô II gắn kết với ba chiều kích: tri thức, thiêng liêng và mục vụ". Đức giám mục (ĐGM) Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho - đã chia sẻ như trên khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II (GP II), bổn mạng Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn (TTMV) vào lúc 18g tại nhà nguyện cổ.

Cùng dâng lễ với ĐGM Phêrô, có Đức Hồng Y Gioan Baotixita (ĐHY GB) Phạm Minh Mẫn, ĐGM Louis Nguyễn Anh Tuấn, các linh mục (Lm) hạt trưởng, các Lm thuộc TTMV và các Lm khách mời.

Trước khi đoàn đồng tế tiến vào cung thánh, ĐHY GB đã chủ sự nghi thức làm phép tượng thánh GP II trước nhà nguyện với sự tham dự của các giảng viên, các tu sĩ nam nữ, học viên và cộng đoàn dân Chúa trong giáo phận.

Trong bài giảng, ĐGM Phêrô đã chia sẻ về cuộc đời của Thánh GP II, một cuộc đời gắn kết với ba chiều kích: tri thức, thiêng liêng và mục vụ. Thánh nhân được xem là một người tri thức có tầm cỡ. Khi làm Giáo hoàng, ngài đã ban hành nhiều thông điệp. Ngài có rất nhiều sáng kiến về các mục vụ Giới trẻ, Gia đình, Lòng Chúa Thương Xót. Ngài là con người của cầu nguyện. Trước khi đi tu, ngài đã tham gia Hội Môi Khôi Sống. Nơi ngài, cả ba chiều kích: tri thức, thiêng liêng và mục vụ gắn kết hòa quyện với nhau thành một, vừa có chiều rộng vừa có chiều sâu. Các Lm ở TTMV hiểu điều này nên đã chọn ngài làm bổn mạng của trung tâm.

Để đúc kết, ĐGM Phêrô nhắc lại thời gian ngài được ĐHY GB bổ nhiệm làm Giám đốc TTMV vào tháng 9.2004, một trong những hoạt động đầu tiên của trung tâm là tổ chức đêm tưởng niệm thánh GP II, khi ngài qua đời vào tháng 4.2005. Phải chăng đó là cơ duyên ban đầu để TTMV mang dấu ấn của ngài. Cầu xin cho tất cả các học viên tại TTMV biết chiêm ngắm thánh GP II và biết định hướng công việc của mình tại đây theo khẩu hiệu "Hiểu biết để Yêu thương và Phục vụ".

Sau phép lành cuối lễ, TTMV đã trao các giải nhất, nhì, ba và 3 giải khuyến khích cho cuộc thi viết Văn và Thơ - kỷ niệm 15 năm thành lập TTMV.

Kế tiếp, Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc TTMV - đã gửi lời cảm ơn đầu tiên đến ĐHY GB đã mở trung tâm để đào tạo giáo dân về phục vụ các giáo xứ. Cảm ơn ĐGM Phêrô - nguyên Giám đốc TTMV - là 'Cánh chim đầu đàn' đã giúp cho trung tâm cất cánh. Cảm ơn ĐGM Louis - nguyên Phó Giám đốc TTMV - nay là ĐGM phụ tá giáo phận đã luôn đồng hành và nâng đỡ trung tâm. Sau hết là lời cảm ơn các Lm hạt trưởng, Lm giảng viên, Lm đặc trách huấn luyện, Lm Ba Lan đã tặng thánh tích và các ân nhân, quý khách và mọi người đã hiện diện.

Sau khi Thánh lễ kết thúc lúc 19g15, các tham dự viên đã được tặng cuốn Kỷ yếu 15 năm Hồng Ân và Phục Vụ trước khi ra về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top