Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn: Mừng lễ bổn mạng 2022

Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn: Mừng lễ bổn mạng 2022

Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn: Mừng lễ bổn mạng 2022

TGPSG - Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, là vị Giáo hoàng hành hương, người đem Tin mừng, bình an đến cho muôn người.”

Linh mục (Lm) Tổng Đại Diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân đã chia sẻ như trên khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II - bổn mạng Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn (TTMV) - vào lúc 18g30 ngày 21-10-2022 tại Nhà Nguyện cổ của TTMV.

Đồng tế với Lm Tổng Đại Diện có Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc TTMV, và khoảng 15 linh mục làm việc tại TTMV. Tham dự thánh lễ có các giảng viên, nhân viên và học viên của TTMV.

Đầu lễ, có sự hiện diện rất đặc biệt của Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn. Nhân dịp kỷ niệm 19 năm Hồng y của ngài (21.10.2003-21.10.2022) do Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II trao mũ và nhẫn Hồng y tại Quảng trường Thánh Phêrô. Lm Tổng Đại Diện Inhaxiô đã có lời chúc mừng và dâng lên Đức Hồng y bó hoa tươi thắm, bày tỏ tâm tình quý mến của đoàn chiên trong TGP. Đáp từ, Đức Hồng y gửi lời cám ơn đến Lm Tổng đại diện, quý linh mục, tất cả cộng đoàn có mặt trong Thánh lễ. Ngài xin cáo lỗi, vì lý do sức khỏe nên không thể dâng Thánh lễ cùng các linh mục.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Lm Inhaxiô đã trình bày về cuộc đời Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II. Ngài quảng diễn: “Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, là vị Giáo hoàng hành hương, người đem Tin mừng, bình an đến cho muôn người. Mỗi cuộc Tông du của ngài là một cuộc hành hương thật sự tới Đền thờ sống động của Dân Thiên Chúa…. Đó là những cuộc Tông du của đức tin của cầu nguyện mà trung tâm là suy niệm và công bố Lời Chúa, cử hành Thánh Thể và cầu khẩn với Đức Trinh Nữ Maria…. Cuộc đời ngài là những cuộc Tông du của tình yêu của hòa bình và của tình huynh đệ phổ quát. Đấng kế vị Thánh Phêrô trở nên người thừa kế Thánh Phaolô, người hành hương vĩ đại.”

Ngài quảng diễn thêm: Các chuyến tông du của Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II nhiều lắm anh chị em. Ngài muốn đi thăm những miền xa xôi nhất của Giáo Hội Rôma. Những cuộc gặp gỡ này, giúp ngài hiểu rõ hơn tình hình các Giáo Hội địa phương, trao đổi với các nền văn hóa khác nhau. Làm cho cuộc đối thoại liên tôn trở nên dễ dàng hơn…..Ngài gặp gỡ những người thiểu số, những người bị loại bỏ, thăm các khu ổ chuột, các nhà tù, các bệnh viện. Ngài đã thực hiện hơn 100 cuộc thăm viếng mục vụ ngoài nước Ý, … thăm hơn 120 quốc gia khác nhau. Ngài đi qua hơn 1 triệu km tương đương 30 lần vòng quanh trái đất hành tinh của chúng ta….Đọc hơn 2.200 bài diễn văn, khoảng 500 triệu người Công giáo trên thế giới đã đón tiếp ngài….Ngài đã thăm hầu hết Phi Châu và tiếp đón nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới.”

Để đúc kết, Lm Inhaxiô mời gọi cộng đoàn: “Mỗi người chúng ta trong đời sống đức tin thường ngày, nên noi gương ngài. Trong đời sống thường ngày khi chúng ta di chuyển nhiều nơi, nơi này đến nơi kia, gặp gỡ người này người kia, chúng ta biết đem bình an, niềm vui đem niềm an ủi cho những người mà chúng ta gặp gỡ thường ngày để chúng ta làm chứng cho Thiên Chúa là tình yêu, là Cha giàu lòng thương xót muốn yêu thương và cứu độ chúng ta.”

Cuối lễ, Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền cảm ơn Lm Inhaxiô đã luôn yêu thương chăm lo cho sự phát triển của TTMV. Đáp từ, Lm Inhaxiô chúc cho TTMV ngày càng khởi sắc hơn nữa. TTMV chính là giấc mơ của các Đấng Bản Quyền trước đây, từ Đức cố TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình đến Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn. Mọi sinh hoạt của TTMV sẽ phát huy cách tốt đẹp những giấc mơ tuyệt vời của các bậc tiền bối.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g40, được nối tiếp bằng bữa tiệc trà và văn nghệ nhẹ nhàng thân ái tại căn tin của TTMV.

Xuân Đại (TGPSG)
Ảnh: Media TGP

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top