Tình yêu không có lỗi…

Tình yêu không có lỗi…

Tình yêu không có lỗi…

TGPSG -- Đôi lần trong cuộc đời, mỗi chúng ta đều bắt gặp những khoảnh khắc đủ để cảm nhận thế nào là vị ngọt ngào của tình yêu, và rồi cả hương vị của đau khổ chung quanh tình yêu nữa.

Cảm nhận tình yêu qua phim ảnh, qua những câu chuyện được nghe, được chứng kiến, sẽ khác vô vàn với tình yêu mà chính bản thân chúng ta đi qua, bắt gặp và đón nhận. Bởi, nhìn tình yêu trong phim ảnh, ta có thể khách quan ngắm nghía kỹ lưỡng các nhân vật đang yêu nhau để thấy được tình yêu họ dành cho nhau là chân thật hay giả dối. Còn khi bước vào thực tế, đối diện với “đối phương” của chính mình, chúng ta sẽ rất khó nhận ra họ đang thực sự nghĩ gì, muốn gì và tình yêu của họ dành cho mình ở mức độ nào. Dẫu vậy, phía sau những nghi hoặc và thắc mắc đắn đo đó, ta vẫn muốn mình là người được yêu.

Giả như đâu đó, bỗng một phút giây ta nhận được sự thờ ơ của người khác hay cả sự phản bội, hãy đừng vội đổ lỗi cho tình yêu, bởi nó không có lỗi.

Nếu như bạn đã từng kết thúc một cuộc tình trong lê lết buồn thảm, cảm tưởng như đau đớn có thể chết đi được, thì đó cũng không phải do lỗi của tình yêu.

Tình yêu đích thực không chỉ dừng lại ở cảm xúc bên một ai đó, mà được mở rộng khi ta biết quên mình để mong làm cho người khác được hạnh phúc qua những cử chỉ yêu thương, bác ái, với một tấm lòng bao dung, tha thứ, đủ để cho “đối phương” cảm nhận họ đang thực sự hiện hữu và được tôn trọng, kể cả khi họ không còn nghĩ giống như ta nữa.

Dù biết rằng, do những yếu đuối của phận người, khó có thể giải toả tâm lý sau những lần bất an vì đổ vỡ, ta hãy cứ tin rằng, một lúc nào đó tần số của trái tim bạn rồi cũng sẽ hoà được với tần số của một ai đó đủ mạnh để khiến trái tim ta rung động và an vui trở lại.

Tình yêu là thứ khó có thể được diễn tả thành lời. Và vì khó diễn tả ra được như vậy nên cũng khó để lãng quên một mối tình trong chốc lát. Nhiều khi ngỡ tưởng mình đã quên, nhưng thực sự là vẫn nhớ, và đôi khi ta tưởng mình vẫn nhớ, mà sự thực là đã quên.

Đừng để trái tim mình mệt mỏi quá nhé bạn! Cũng đừng đóng băng trái tim mình để nó ủ rũ héo tàn mỗi ngày.

Nếu vứt bỏ được đau khổ thì đừng giữ nó lại. Nếu bước qua được nỗi buồn, hãy bước qua thật mau.

Hãy mở rộng tình yêu thương đối với những người sống chung quanh chúng ta.

Tình yêu đích thực thì không bao giờ có lỗi, lỗi chỉ phát xuất từ phía con người hạn hẹp của chúng ta mà thôi.

Mách bạn, khi trái tim còn đập, hãy cứ trao ban tình yêu, một tình yêu đích thực như “Thầy yêu thương” (Ga 15,12).

Elisabeth (HVCG)

Top