Tiễn đưa các thai nhi

Tiễn đưa các thai nhi

Tiễn đưa các thai nhi

TGPSG -- Vào một Chúa nhật tuần 3 trong tháng, tôi tham dự Thánh lễ dành cho các thai nhi. Đây cũng là lần đầu tiên tôi tham dự, một niềm cảm xúc xót xa dâng trào khiến tôi cảm thấy thật đau đớn cho thân phận của các em thai nhi.

Khi nghe số lượng thai nhi được đưa vào nhà thờ trong Thánh lễ hôm đó, tôi phải rùng mình. Mọi người biết không, đó là 400 thai nhi, chứ không phải chỉ là 2 hay 3 mà thôi; và trong đó còn có một em đã thành hình người. Tôi không hiểu, tại sao người ta lại nhẫn tâm và tàn ác như vậy?

Sau Thánh lễ, các hài cốt của thai nhi được đưa đến nghĩa trang để chôn cất. Ở đó Cha xứ đã dành cho các em một nơi yên nghỉ.

Sau khi mọi nghi thức chôn cất đã hoàn tất, tôi nán lại đọc kinh cho các em. Một trong những thành viên bảo vệ sự sống đã đến trò chuyện với tôi. Người ấy kể rằng:

“Sơ biết không, lần này là ít đấy! Những lần khác còn nhiều hơn thế. Chúng con đã tìm kiếm các em từ những thùng rác, từ ngoài đường, từ các nơi bị bỏ đi. Có lúc chúng con đã phải tranh giành với những con chó, con mèo vì chúng cũng đang đi tìm thức ăn từ các thùng rác. Có những lần các em đã trở thành thức ăn của heo, của cá và thậm chí còn là của chính loài người, vì bỏ đi thì phí phạm tại sao không mang về làm thức ăn!”

Những thành viên bảo vệ sự sống còn nhờ tôi cầu nguyện thêm cho các em, bởi các em không phải là rác thải, không phải là thức ăn, không phải bùa ngải, không phải phân nhơ. Đó là những phận người có linh hồn bất tử, có bản tính con người, có yêu thương giận ghét như tất cả bao người khác và cần được đối xử tử tế như an táng, cầu nguyện và được ơn cứu độ như mọi người.

Bản thân tôi thầm nghĩ thêm: “Chúng ta không chỉ cầu nguyện cho các em mà chính các em cũng cầu nguyện cho mỗi người chúng ta. Và chúng ta cũng cầu nguyện cho những người đã sát hại sự sống các em được ơn sám hối, như Chúa Giêsu đã cầu nguyện cho kẻ bách hại mình trên thập giá: Xin tha cho họ vì không biết việc họ làm.”

Sr. Maria Nguyễn Ni Na
Dòng Nữ Thánh Augustino Đức Bà An Ủi (OSA)

 

 

 

 

Top