Thừa Tác Viên Tin Mừng: Sống Chứng Nhân giữa lòng Thành phố

Thừa Tác Viên Tin Mừng: Sống Chứng Nhân giữa lòng Thành phố

Thừa Tác Viên Tin Mừng: Sống Chứng Nhân giữa lòng Thành phố

 TGPSG -- “Sống chứng nhân giữa lòng thành phố” là lời mời gọi của linh mục (Lm) Phanxicô Xavie (Fx) Bảo Lộc, Giám đốc Trung tâm Mục vụ (TTMV) trong buổi họp mặt các cựu học viên lớp Thừa Tác Viên Tin Mừng(TTVTM), nhân dịp mừng lễ Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II - Quan thầy Học viện Mục Vụ vào lúc 16g30 thứ Sáu 20/10 tại phòng họp - TTMV.

Chủ trì buổi họp mặt có Cha Giám đốc TTMV Lm Fx. Bảo Lộc. Lm Giám học Lorenso Hoàng Bá Quốc Huy, Ban điều hành liên khóa, các cựu học viên các lớp 1; 2; 3 niên khóa 2018-2019; 2019-2020; 2020-2021.

Trong phần chia sẻ suy tư có 2 câu hỏi đặt ra:

1. Sau khi học xong lớp TTVTM kéo dài trong 2 năm chúng ta đã làm gì và đóng góp gì cho giáo xứ và TTMV?

Trả lời cho câu hỏi này, phần lớn các cựu học viên sau khi học xong đều trở về và sinh hoạt, tham gia các hội đoàn trong giáo xứ. Đặc biệt có một vài anh chị đồng hành cùng với các giáo xứ khác ngoài nơi mình sinh sống trong các lớp Chia sẻ lời Chúa, dạy giáo lý. Trước khi tham gia khóa học một số anh chị đi học với suy nghĩ cho biết và bị áp lực bởi lời mời gọi loan báo Tin Mừng nơi giáo xứ, tuy nhiên sau khi học và hiểu bằng cách này cách khác các cựu học viên đều cho rằng chính đời sống của mình ở nhà, nơi công sở, trong giáo xứ… là tấm gương sáng cho người khác nhận ra khuôn mặt Chúa Giêsu. Đó chính là cách loan báo Tin Mừng tốt nhất.

2. Chúng ta có thao thức gì sau khi kết thúc khóa học 2 năm?

Các học viên cho rằng cần có nhiều buổi họp mặt trong năm hơn nữa, nhằm nâng đỡ, chia sẻ, cập nhật những điều mới lạ cũng như nghe các giáo huấn của Giáo Hội qua các cha giáo.

Phần chia sẻ định hướng của Lm Laurenso Hoàng Bá Quốc Huy - Giám học Học viện: sẽ gắn kết các cựu học viên qua mạng xã hội, việc chia sẻ bài và lan tỏa trên các ứng dụng sẽ giúp các thành viên gần nhau hơn, nắm bắt thông tin nhanh hơn và không chỉ dừng lại ở các lớp TTVTM, mà còn mời gọi các cựu học viên các lớp Thánh Kinh, Thánh nhạc, Ngoại ngữ, Liên tôn…

Lm Giám đốc Học viện chia sẻ về dự án, mục tiêu hướng tới việc loan báo Tin Mừng giữa lòng đô thị, dùng ngôn ngữ ‘mỹ thuật’ qua 4 trục chính là: Điện ảnh (qua câu lạc bộ điện ảnh)- Thi ca - Kịch nghệ (câu lạc bộ sân khấu) - Âm nhạc trẻ (câu lạc bộ Lửa hồng). Bốn lãnh vực tạo ra sân chơi quy tụ các cựu học viên như là “hạt nhân” nhằm hướng tới các bạn trẻ, và môi trường sống của mỗi người.

Cuối buổi họp Lm Fx Bảo Lộc mời gọi mọi người tham gia viết bài và đóng góp các tác phẩm, cảm nghiệm về Trung tâm như là một “mái trường xưa” sau khi học nhằm đóng góp vào kỷ yếu kỷ niệm 20 năm thành lập Học viện mục vụ dành cho giáo dân.

Buổi họp mặt kết thúc lúc 18g trong niềm vui, phấn khởi của các cựu học viên.

Được biết khóa học TTVTM đào tạo trong 2 năm với nhiều kiến thức qua các môn học như: Thánh kinh, Phụng vụ, Tín lý, Tâm lý, Lịch sử Giáo hội, Xây dựng cộng đoàn… Khóa đầu tiên là niên khóa 2018-2019 và Học viện vẫn mở lớp học đều đặn hằng năm cho giáo dân.

Bài & Ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top