Thiếu nhi giáo xứ Trung Chánh - Hội thi "Học và sống lời Chúa"

Thiếu nhi giáo xứ Trung Chánh - Hội thi "Học và sống lời Chúa"

Thiếu nhi giáo xứ Trung Chánh - Hội thi "Học và sống lời Chúa"

“Ước mong sao những hoa trái của Hội thi sẽ giúp các em thêm hăng hái bước theo Chúa, nhất là trong mầu nhiệm Thập giá, để hiểu và cảm nghiệm tình yêu của Ngôi Lời Cứu Chuộc.”; đó là lời của linh mục (LM) Giuse Đào Hoàng Vũ  phó xứ Trung Chánh, cũng là LM Tuyên úy của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ, (Đoàn Phaolô Trung Chánh).

Nằm trong chuỗi hoạt động sống Mùa Chay 2019 của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ, Hội thi "Học và sống Lời Chúa" là một chương trình nhằm mục đích khơi lên lòng yêu mến học hỏi và sống Lời Chúa nơi các em thiếu nhi, đồng thời cũng là cách thế sống Mùa Chay hữu hiệu như Lời Chúa nói "Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh".

Quả vậy, hội thi kéo dài một tháng rưỡi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của 700 em thiếu nhi chia ra 3 độ tuổi: Ấu nhi, thiếu niên, bao đồng.

Để đi đến hành trình cuối cùng, các thí sinh tham dự cuộc thi phải trải qua 3 vòng thi: Vòng loại (3 đợt thi), Vòng Bán kết (2 đợt thi), Vòng Chung kết (1 đợt thi).

Hội thi đã diễn ra sôi nổi và kịch tính từ những vòng đấu đến tận ngày thi cuối cùng. Bên cạnh những niềm vui và sự hứng khởi mà hội thi đem lại, phần thưởng vô giá dành cho các em còn là sự tiến bộ của bản thân trong việc học hỏi Lời Chúa, say mê Lời Chúa và hiểu biết những giá trị của việc thực thi Lời Chúa.

Hội thi đã khép lại với buổi thi Chung kết vào sáng Chúa Nhật ngày 7-4-2019. Biết bao hoa trái đã đạt được, biết bao niềm vui được lan toả, và mỗi thiếu nhi - huynh trưởng đều cảm nhận niềm hạnh phúc lớn lao như lời ca khúc chủ đề: "Phúc thay những người lắng nghe và thực hành Lời Chúa".

Thật vậy, việc ngồi lại để lắng nghe Lời Chúa luôn là điều tốt nhất ta nên chọn, như lời Chúa nói: "Maria đã chọn phần tốt nhất" để Lời được lớn lên trong ta mỗi ngày, Lời làm cho ta được biến đổi nên giống Chúa Giêsu Tình Yêu.

Top