Thiếu nhi Giáo hạt Tân Định: Hiệp đoàn Maria Mẹ Thiên Chúa mừng bổn mạng 2020

Thiếu nhi Giáo hạt Tân Định: Hiệp đoàn Maria Mẹ Thiên Chúa mừng bổn mạng 2020

Thiếu nhi Giáo hạt Tân Định: Hiệp đoàn Maria Mẹ Thiên Chúa mừng bổn mạng 2020

TGPSG-- “Lạy Mẹ Maria! Mẹ của Hiệp Đoàn Thiếu Nhi chúng con, xin Mẹ chuyển cầu, trợ giúp và đồng hành với Hiệp Đoàn Thiếu Nhi chúng con luôn mãi”.

Thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa - bổn mạng Thiếu nhi Giáo hạt Tân Định - được cử hành trọng thể lúc 18g thứ Năm ngày 31-12-2020 tại giáo xứ Phaolô 3, giáo hạt Tân Định, do Lm Đaminh Lâm Quang Khánh - Chánh xứ Bùi Phát, Tuyên úy Hiệp Đoàn, đặc trách Mục vụ Thiếu nhi Giáo hạt Tân Định - chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Phạm Đức Tuấn - Chánh xứ Hạnh Thông Tây, Tổng Tuyên úy Thiếu nhi Thánh Thể VN (TNTTVN), Tuyên úy Liên đoàn Anrê Phú Yên TGP Sài Gòn, Lm Micae Phạm Trường Trinh - Chánh xứ Phaolô 3, Lm Giuse Nguyễn Duy Diễm - Chánh xứ Thánh Gia, Lm Giuse Nguyễn Quốc Toản - giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Lm Giuse Lê Quốc Hùng - Phó xứ Bùi Phát.

Tham dự thánh lễ có rất đông nữ tu dòng Chúa Quan Phòng, các thành viên Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, các em thiếu nhi trong giáo hạt Tân Định, đại diện các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Sau phần tung hô Tin Mừng, Lm Giuse Nguyễn Duy Diễm chia sẻ với các em thiếu nhi:

"Đức Kitô là Thiên Chúa cứu độ, là Đấng được xức dầu, Đấng Emmanuel. Ngài đã phục sinh vì ta và cho chúng ta được chia sẻ nhân tính của Ngài để trở thành các Kitô hữu. Vì thế, chúng ta phải sao cho đúng với danh hiệu Kitô hữu của mình ?

Ngài dạy cho các Thiếu nhi đọc những câu băng reo ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ để tu sửa canh tân bản thân và:

- Sống văn minh với đồng đạo, vô đạo và khác đạo

- Làm chứng cho Đức Kitô và Tin Mừng, phải tu sửa và canh tân mình để đồng hành được với người khác.

Linh mục Giuse kết thúc bài chia sẻ bằng lời cầu nguyện: "Lạy Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ chúng con! Xin Mẹ chuyển cầu, trợ giúp và đồng hành với chúng con.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ của Hiệp Đoàn Thiếu Nhi chúng con, xin Mẹ chuyển cầu, trợ giúp và đồng hành với Hiệp Đoàn Thiếu Nhi chúng con".

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g15.

Tiếp theo, vào lúc 19g45 là chương trình văn nghệ Mừng Chúa Giáng Sinh 2020 với chủ đề “EMMANUEL - Thiên Chúa ở cùng chúng ta” và đón chào năm mới - cầu bình an cho thế giới.

Mở đầu văn nghệ với tiết mục múa Lân Sư Rồng do ba giáo xứ Công Lý, Tân Định và Xóm lách trình diễn. Tiếp đến, Lm Đaminh Lâm Quang Khánh có đôi lời chào đón các linh mục, các em Thiếu nhi giáo hạt Tân Định, cùng các quan khách đến tham dự đêm văn nghệ và tuyên bố khai mạc lễ hội.

Tham dự chương trình văn nghệ có các Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - Hạt trưởng hạt Tân Định, Chánh xứ Tân Định; Lm Đaminh Trần Đức Công - Chánh xứ Xóm Lách cùng nhiều linh mục khác. Chương trình văn nghệ gồm các tiết mục:

- Lời ru Thánh: Gx Phaolô 3

- Hòa nhịp Giáng sinh: Gx Gioan Phaolô II

- Santa Clause is coming To Town: Gx Bùi Phát

- Vinh danh Ngôi lời: Gx Tân Định

- Múa lời ru Thánh: Gx An Phú

- Mashup vũ khúc Giáng sinh: Gx Vườn Xoài

- Mashup Giáng sinh: Gx Thánh Gia

- Để mị nói cho mà nghe: Gx Xóm Lách

- Chuyến đi của thanh xuân: Gx Mai Khôi

- Cô Ba Sài Gòn: Gx Xóm Lách

- Beautiful - cuộc sống tươi đẹp: Gx Bùi Phát

- Jesus, com to us: Gx Phaolô 3

- Hãy đưa Con trở về: Gx Công Lý

- Đứa con của thế giới: Gx Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

- Như hoa mùa xuân: Gx Xóm Lách

- Xuân ở lại với Remix: Gx Bùi Phát

Với những ca khúc và phần trình diễn nhí nhảnh, vui tươi của các bạn thiếu nhi các giáo xứ trên sân khấu đã đem lại bầu không khí phấn khích, sôi động cho đêm lễ hội và cũng tạo điều kiện cho các em Thiếu Nhi trong Giáo hạt họp mặt, gặp gỡ, giao lưu trong tâm tình Mừng Chúa Giáng Sinh và đón chào năm mới.

Chương trình văn nghệ kết thúc lúc 21g45 với lời cảm ơn của Lm Đaminh - Tuyên Uý Hiệp Đoàn và bài hát "Kinh Hòa Bình". Sau đó, Lm Đaminh đã chụp hình lưu niệm với các em Thiếu nhi.

Maria Loan-Phượng
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top