Theo Bộ Y Tế Ý : 29 người chết do RU-486

Theo Bộ Y Tế Ý : 29 người chết do RU-486

Theo Bộ Y Tế Ý : 29 người chết do RU-486

Roma ngày 30/7/2009, (Zenit.org).- Bộ Y Tế nước Ý cho biết 29 phụ nữ đã chết do thuốc “Buổi sáng sau khi uống thuốc ngừa thai”, còn được biết dưới nhiều dạng như Phương pháp tránh thai khẩn cấp, Plan B, và RU-486

Eugenia Roccella , Phó Văn phòng Bộ Y Tế, đã chỉ vào bản thống kê này khi Hãng Dược cùa Ý (AIFA) vận động sự ủng hộ cho bán loại thuốc này.

Lời công bố của Roccella được đưa ra ngày hôm nay trong tờ báo L'Osservatore Romano. Nhân viên Bộ Y Tế này đã lưu ý tác dụng phụ của thuốc RU-486 gây ra tử vong như thế nào. Tuy nhiên, AIFA cũng vẫn bộc lộ ý muốn thương mại hóa loại thuốc đó.

Theo như Roccella, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào thứ Sáu, mặc dù cô ấy nói rằng “cho dù quyết định có như thế nào đi nữa, những ý kiến trao đổi giữa Bộ và AIFA vẫn cứ tiếp tục."

Loại thuốc này tiếp tục gây tranh cãi trên toàn cầu, với họat động của các chính phủ khiến cho thuốc có mặt trên thị trường nhiều hơn, và với ít sự giám sát chuyên nghiệp hơn.

Ở Mỹ, trong tháng này, Bộ Thực phẩm và Thuốc Men đã đồng ý việc mua mua thuốc Plan B One- Step cho thanh niên từ 17 tuổi, không cần toa bác sĩ.

Xem thêm: http://www.tldm.org/news8/AbortionPill.RU-486KillsWomen.htm

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top