Thánh lễ tuyên hứa Huynh trưởng Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể TGP.TPHCM

Thánh lễ tuyên hứa Huynh trưởng Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể TGP.TPHCM

WGPSG -- Vào lúc 8g00 ngày Chúa nhật 20/06/2010, tại giáo xứ Xóm Chiếu, Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Anrê Phú Yên đã tổ chức thánh lễ tuyên hứa cho các huynh trưởng cấp 1&2, đạt kết quả trong các sa mạc “Vươn Lên 38&41” và sa mạc “Lên Đường 8”. Trong dịp này, Ban Quản trị mới của Hiệp đoàn Xóm Chiếu cũng tuyên hứa và được phong nhậm. Hôm nay, liên đoàn cũng hân hoan đón nhận thêm 5 tân huấn luyện viên.

Hiện diện trong thánh lễ có cha Giuse Phạm Đức Tuấn - Tuyên úy Liên đoàn, cha Gioakim Lê Hậu Hán - nguyên Tuyên úy Hiệp đoàn Xóm Chiếu, cha Giuse Nguyễn Hữu Thức - Tuyên úy Hiệp đoàn Xóm Chiếu.

Trước thánh lễ, cha Tuyên úy Hiệp đoàn gíup các huynh trưởng tĩnh tâm. Ngài khen ngợi các huynh trưởng đã quảng đại dấn thân làm huynh trưởng. Ngài cũng khuyến khích các bạn: “Khi đã dấn thân theo Chúa, phải bền đỗ suốt cuộc đời”.

Ngày xưa, Chúa Giêsu đã hỏi các tông đồ: “Các con nói Thầy là ai?” Thánh Phêrô đã trả lời: “Thầy là Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Ngày hôm nay, nếu Chúa Giêsu cũng hỏi các huynh trưởng (những “tông đồ thời đại”) câu hỏi đó, thì các huynh trưởng sẽ mạnh dạn trả lời: “Thầy là Đức Giêsu Kitô và là Huynh Trưởng Tối Cao”. Minh chứng cho lời tuyên xưng đó chính là lời cam kết dấn thân và tình huynh đệ liên kết trong sứ mạng mà các huynh trưởng hứa với Chúa ngày hôm nay. Đó mới là lời đáp trả có tính thuyết phục nhất.

Hình ảnh các huynh trưởng quảng đại dấn thân theo Chúa, hy sinh ngày Chúa nhật, ngày nghỉ cuối tuần, để đến với các thiếu nhi, đã làm cho các cha Tuyên úy rất cảm kích. Bởi lẽ, ngày nay, Giáo hội vẫn có những giáo dân tích cực làm việc tông đồ cho danh Cha cả sáng. Các huynh trưởng đã tuyên hứa: “Hiến mình để phụng sự Chúa và tiếp nối sứ vụ đem Tin mừng đến cho các thiếu nhi, đồng thời dẫn dắt các thiếu nhi đến gặp Chúa”. Đây là một sứ mạng cao cả nhưng cũng rất khó khăn, sứ mạng này đòi hỏi huynh trưởng phải hy sinh từ bỏ mình vác thập giá mình hằng ngày mà theo Chúa.

Cuối thánh lễ, trưởng Phanxicô Xaviê Trần Ngọc Lợi (chủ tịch liên đoàn) cám ơn cha Inhaxiô Nguyễn Thới Hòa, chánh xứ và là hạt trưởng hạt Xóm Chiếu đã cho phép và tạo điều kiện thuận lợi cho Liên đoàn tổ chức Thánh lễ Tuyên hứa. Trưởng cũng cám ơn Hội đồng Mục vụ giáo xứ, ca đoàn và ban kèn đồng, các Bà mẹ Công giáo và tất cả những ai bằng mọi hình thức, đóng góp cho buổi lễ thành công tốt đẹp.

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể đốt lên ngọn lửa hăng say nhiệt tình, hy sinh và từ bỏ trong tâm hồn các huynh trưởng, để các huynh trưởng luôn trung thành với lời đã tuyên hứa, hầu dẫn dắt các em thiếu nhi đến gần Chúa hơn và yêu mến Chúa ngày càng thiết tha hơn.

Top