Thánh lễ tạ ơn Đức Mẹ Trà Kiệu

Thánh lễ tạ ơn Đức Mẹ Trà Kiệu

Thánh lễ tạ ơn Đức Mẹ Trà Kiệu

Vào lúc 9g ngày 22/9/2019, tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến, giáo hạt Phú Thọ đã có rước kiệu Đức Mẹ Trà Kiệu và Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, tôn vinh Đức Mẹ hiện ra tại Trà Kiệu cách đây 134 năm do Ban mục vụ đồng hương và di dân giáo phận Đà Nẵng tổ chức.

Thánh lễ do Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Đặng Đức Ngân, giám mục giáo phận Đà Nẵng, chủ tế. Đồng tế có linh mục (Lm) GB Trần Thanh Cao, chánh xứ Đồng Tiến, và các linh mục. Thánh lễ có sự tham dự của cộng đồng di dân đang học tập, làm việc tại miền Nam và Sài Gòn

Trong bài giảng, ĐGM Giuse nói về cuộc thăm viếng của Mẹ Maria với người chị Isave để thấy rõ sự quan tâm lẫn nhau trong tình đồng hương xa cách quê nhà của con dân Mẹ Trà Kiệu trong miền Nam.

Một lời nhắc nhở, một cử chỉ hòa đồng thương yêu của ĐGM cho thấy ngài rất quan tâm, muốn đến gần con cái xa quê hương để cha con dễ bề tâm sự, như bà Isave phải thảng thốt lên: "Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa Trời đến viếng thăm tôi!".

ĐGM Giuse cho con cái Rước Mình Thánh Chúa trong sự yêu thương, cầu nguyện thật tha thiết cho sự đoàn kết, quan tâm nhau.

ĐGM Giuse cũng nhắc nhở đến sự chung tay xây cất ngôi nhà hưu, để các cha già có một nơi ấm cúng, để các cha trẻ yên tâm về cuối đời phục vụ được nghỉ ngơi.

Sau Thánh lễ là bữa cơm tình thân giữa ĐGM, Linh mục và cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top