Thánh lễ khai giảng năm học mới của Liên Dòng niên khóa 2011 - 2012

Thánh lễ khai giảng năm học mới của Liên Dòng niên khóa 2011 - 2012

WGPSG -- Vào lúc 9g00, ngày 01/09/2011, khoảng 250 tu sĩ là quý xơ bề trên, quý giảng viên, các tu sĩ đại diện 26 dòng tu và các học viên các lớp Thần học của Học viện Thần học Phaolô Nguyễn Văn Bình tham dự Thánh lễ Chúa Thánh Thần, tổng khai giảng niên khóa 2011 – 2012 của Liên Dòng nữ do cha Nguyễn Văn Hiển, SDB, tổ trưởng Tổ công tác liên tu sĩ chủ tế tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong Thánh lễ, cha Nguyễn Văn Hiển, SDB nhắc nhở: Các học viên chúng ta, hôm nay dự lễ khai giảng năm học mới, mỗi người phải quyết tâm học làm người và học nên thánh. Chúng ta xin Chúa Thánh Thần giúp cho mỗi người chúng ta ý thức mình là một tu sĩ, phải biết tôn trọng sự thật. Chúa Thánh Thần đến để Ngài uốn nắn, sửa dạy, dẫn lối, định hướng, soi đường để bỏ đi những sai lầm, lệch lạc.

Chúng ta cần phải làm gương sáng, chúng ta không thể dạy cho các trẻ em sống lương thiện nếu chúng ta cứ sống trong sự gian dối. Trong đời sống người tu sĩ, chúng ta có những nét đẹp bác ái, quảng đại, vị tha và sự chân thật.

Có đức tin, người tu sĩ chúng ta có một con tim trong sáng, có một tâm hồn bình an mà Chúa Giêsu ban cho chúng ta trong Chúa Thánh Thần, để chúng ta biết làm, học tập và thăng hoa những gì tốt đẹp nhất trong cuộc sống của mình.

Chúng ta thiết tha xin Chúa Thánh Thần đến để tái lập mỗi người chúng ta có khả năng đối thoại. Đối thoại với Chúa để biết lắng nghe Lời của Ngài qua các môn học, qua giáo huấn của Giáo hội, qua mục vụ, qua các giờ cầu nguyện, qua các sách tu đức, qua các biến cố xảy đến trong cuộc đời sinh viên chúng ta. Đối thoại với anh chị em của mình bằng thái độ cởi mở, thuận hòa, yêu thương nhau.

Chúng ta hãy mở ra, chia sẻ với nhau, thông tri với nhau bằng tình yêu nâng đỡ, cảm thông thực sự vì Chúa đang ở trong từng người, trong hội dòng chúng ta.

Sau Thánh lễ, cha Nguyễn Văn Hiển, SDB, thay mặt cha Chủ tịch Liên tu sĩ và Giám đốc Học viện Thần học trao "CHỨNG THƯ VĂN BẰNG TƯƠNG ĐƯƠNG CHƯƠNG TRÌNH THẦN HỌC BA NĂM” niên khóa 2007 – 2010, cho các Học viên đại diện 66 học viên tốt nghiệp.

Lễ Tổng khai giảng kết thúc, các học viên ra về trong niềm hân hoan đón mừng năm học mới.

Được biết, các lớp sẽ chính thức nhập học vào lúc 07 giờ 30, ngày thứ Hai, 05/09/2011.

Top