Tâm tình bên Mẹ Maria

Tâm tình bên Mẹ Maria

Tâm tình bên Mẹ Maria

TGPSG -- Lạy Mẹ Maria mến yêu, những sắc hoa tươi giữa khung trời tháng mười, như muốn cùng chúng con nơi đây, tỏ lòng tôn kính Mẹ. Tháng Mân Côi đã về được một nửa chặng trình, trong suốt thời gian qua, chắc hẳn ai trong chúng con cũng đã dành nhiều cách khác nhau, để bày tỏ lòng yêu mến, chia sẻ những tâm sự và kính dâng Mẹ những đóa hoa cùng nhiều ước vọng của mình về nơi Mẹ.

Những bông hoa đó là những việc bác ái hy sinh, những tràng hạt kinh Kính Mừng chan chứa tình con thảo dâng lên Mẹ.

Nhưng không chỉ có vậy, xin Mẹ cũng đón nhận tâm tình hiệp thông của chúng con vì thế giới vẫn còn đang từng ngày đối diện với nhiều thử thách về thiên tai, dịch bệnh, xung đột chiến tranh. Những thách đố đó, càng làm cho nhân loại dần rơi vào sự khốn đốn và suy kiệt. Tình người, tình thân hữu bị ngăn cách bởi sự giá lạnh của tâm hồn, họ sống khép mình và chẳng để ý đến ai. Họ quên mất về một mối quan hệ gần gũi và gốc tích nhất của nhân loại này, đó là tất cả đều là anh chị em của nhau. Xin Mẹ thương an ủi và thắp lên trong chúng con ngọn lửa của tình yêu mến, tình hiệp nhất nên một, ngọn lửa của một lối sống giản đơn và khiêm hạ trong phục vụ như Mẹ. Để qua những thay đổi này, chúng con sẽ ngày một lớn lên.

Cùng nhau suy ngắm những chặng đường khắc ghi dấu chân Mẹ qua tràng hạt Mân Côi, là khí cụ Mẹ đã truyền dạy để chúng con cầu nguyện xin ơn Chúa. Với những tâm tình mà chúng con vừa tỏ bày cùng Mẹ, xin Mẹ đón nhận tất cả, cùng những bông hoa tươi thắm mà chúng con kính dâng Mẹ. Xin Mẹ cầu bàu cùng Chúa để Người ban ơn gìn giữ chúng con trên bước đường dương thế được bình an, kiên vững qua mọi thử thách, khó khăn, luôn tin cậy và phó thác nơi Chúa như Mẹ đã sống trọn đời xin vâng.

Sắc hoa tươi, ơn Trời tô vẽ

Hương lòng Mẹ, Lời Chúa dựng xây.

Đoàn con bé nhỏ thơ ngây

Mẹ ơi xin nhận, đong đầy mến thương.

Bài: Eliza Hoàng Diệu (TGPSG)

Top