SV Công giáo Saigon: Thánh hóa năm học 2010

SV Công giáo Saigon: Thánh hóa năm học 2010

WGPSG -- Sáng nay, vào lúc 8g00 ngày 17/10/2010, tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM, nhóm Sinh viên Công giáo trong Giáo phận đã quy tụ được khoảng 600 bạn trẻ đến tham dự Thánh lễ đồng tế do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế nhân dịp “Khai giảng năm học 2010”.

Thành phần tham dự

- Đức cha Phêrô Nguyễn Khảm, Giám đốc Trung tâm Mục vụ
- Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Phó giám đốc Trung tâm Mục vụ
- Cha Gioan Baotixita Lê Quang Việt, Đặc trách Giới trẻ
- Cha Giuse Trần Sỹ Nghị
- Ban Đại diện nhóm Sinh viên Công giáo TGP TPHCM
- Quý ân nhân
- Và gần 1000 bạn trẻ đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp mà hầu hết là sinh viên Công giáo từ các tỉnh thành đến theo học tại TPHCM.

Bước nhảy của đức tin

Trong phần giảng lễ, Đức cha chia sẻ với các bạn về đời sống đức tin trong bối cảnh mà sự giả dối len lỏi vào khắp nơi, kể cả trong môi trường học đường là nơi gíao dục đào tạo con người. Đồng thời, ngài cũng mời gọi các bạn hãy mở rộng lòng ra để khám phá, chia sẻ và kết nối với nhau, nhất là những bạn phải xa quê trên bước đường học vấn. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên tham gia vào các sinh hoạt của cộng đoàn giáo xứ, nơi các bạn cư ngụ, đó là giải pháp hữu hiệu nhất để giữ vững đức tin.

Nhằm “khám phá - chia sẻ - kết nối” các bạn trẻ đến với nhau trong đời sống đức tin cũng như trong đời sống xã hội, ngoài Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới còn có 2 phần hết sức sôi động và ý nghĩa.

Chương trình:

- Phần I: Đón tiếp và Thánh lễ khai giảng năm học mới do Đức cha Phêrô chủ tế.

- Phần II: Hội chợ sinh viên: Các tham dự viên đến đăng ký tại quầy hướng dẫn và nhận 5 vé chơi miễn phí để thử sức qua 8 gian hàng do chính các bạn sinh viên từ các lưu xá sinh viên chuẩn bị. Trong thời gian 30 phút, những nỗ lực của các bạn được đền đáp bằng việc đổi những phiếu thưởng lấy những phần thưởng gắn liền với đời sinh viên như sách, vở, bút, ví,…

- Phần III: Giao lưu văn nghệ: Sau những giây phút vất vả nơi các gian hàng, các bạn được thưởng thức những màn trình diễn văn nghệ hấp dẫn đậm chất sinh viên.

Chương trình kết thúc lúc 11g20. Những nét mặt vui tươi, phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt các bạn trẻ, họ đang chờ đợi một tương lai tươi sáng. Chắc chắn Lời Chúa Giêsu năm xưa đã có tiếng đáp trả, ít nhất là trên thành phố văn minh hiện đại này: “Liệu khi Con Người trở lại, có còn thấy niềm tin trên mặt đất nữa chăng?”

Chúc các bạn sinh viên bước vào năm học biết cách hoà nhập và phát triển các mối tương quan với người khác, tiếp nhận được nhiều tri thức và xây dựng nhân cách của mình, nhất là giữ vững và gia tăng đức tin trong môi trường các bạn sinh sống và học tập.

Top