Sứ điệp nhân 200 năm ngày qua đời của Đức Giáo Hoàng Pio VII

Sứ điệp nhân 200 năm ngày qua đời của Đức Giáo Hoàng Pio VII

Sứ điệp nhân 200 năm ngày qua đời của Đức Giáo Hoàng Pio VII

Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha diễn tả lòng biết ơn và ngưỡng một đối với Đức Piô VII về di sản thiêng liêng và sự chính trực theo tinh thần Tin Mừng mà ngài đã phục vụ trong những thời điểm khó khăn suốt 23 năm triều Giáo hoàng. “Bất chấp những biến động chính trị và xã hội đánh dấu thế kỷ đó, ngài đã tin tưởng phó thác mình cho ý muốn của Thiên Chúa, chấp nhận sự sỉ nhục của cuộc lưu đày với sự đón nhận cách gương mẫu, dâng hiến mọi sự cho Chúa vì lợi ích của Giáo hội.

Đức Thánh Cha nhìn nhận: “Chắc chắn, nếu chúng ta xem xét giai đoạn lịch sử mà Đức Giáo hoàng Piô VII đã sống, chúng ta không thể không ghi nhận sự khôn ngoan tuyệt vời mà nhờ đó ngài có thể trở thành ‘đại sứ hòa bình’ cho những người thực thi quyền lực trần thế. Khi đối diện với một kịch bản chính trị gây tranh cãi, ngài, với sự bình tĩnh của một người luôn tin tưởng vào sự can thiệp quan phòng của Thiên Chúa, đã làm mọi cách để không thất bại trong sứ mạng ‘người bảo vệ và hướng dẫn đàn chiên’ của mình. Và bất chấp những hạn chế bị áp đặt, ngài tiếp tục không chút sợ hãi công bố sức mạnh an ủi của Tin Mừng Chúa Kitô, theo tinh thần của các Mối Phúc: những người xây dựng hoà bình là con cái Thiên Chúa (xem Mt 5.9).

Đức Thánh Cha cầu chúc cho các tín hữu của Giáo phận được khơi dậy niềm say mê trong việc phục vụ người khác và xây dựng một xã hội hài hòa và thể hiện hòa bình như một con đường hy vọng, đối thoại tôn trọng và hòa giải Kitô giáo, nhờ sự bảo vệ từ mẫu của Đức Trinh Nữ Maria, sự chuyển cầu của Tôi Tớ Chúa là Đức Giáo Hoàng Piô VII. (CSR_4081_2023)

Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top