Sự an bài của Chúa

Sự an bài của Chúa

Sự an bài của Chúa

TGPSG -- Có một câu chuyện về con gái của tôi mà tôi muốn kể cho các bạn nghe…

Tôi kết hôn vào năm 2000, đến năm 2002 tôi có một con gái nhỏ 2 tuổi với tên thường gọi ở nhà là Mi. Các bạn cũng biết là trẻ con ở tuổi này rất hiếu động.

Hồi đó gia đình tôi gồm bố mẹ, 2 em gái và em trai út của tôi, đều ở chung nhà. Tôi là con cả, mới lập gia đình nên ở riêng trên gác. Để lên gác, cần đi qua một cái cầu thang gỗ nhỏ. Căn gác cao khoảng 3m, cầu thang dẫn thẳng từ dưới đất lên gác. 

Hôm đó, vào buổi tối, cả 3 người trong gia đình nhỏ của tôi đang ở trên gác thì tôi có công việc phải đi xuống dưới nhà. Vợ tôi có việc gì đó phải ra ban công phía trước. Ngay lúc đó, con gái tôi bước một mình ra cầu thang và rơi thẳng từ trên gác xuống đất. Một tiết uỵch vang lên. Những người đang ở dưới đất hốt hoảng la lên: "Con Mi nó té rồi!". Tôi hớt hải chạy đến thì thấy con bé nằm úp mặt dưới đất, không có một tiếng khóc nào.

Kỳ lạ làm sao, con bé đang nằm trên đống mền gối mà em trai tôi mang ra để chuẩn bị đi ngủ. Thường thì đến tận giờ đi ngủ, em tôi mang đống gối mền đó ra giữa nhà, nhưng buổi tối định mệnh đó thì lại khác. Tôi bế con dậy, kiểm tra khắp người con xem có bị thương chỗ nào không, thì không thấy gì bất thường. Lúc ấy con bé mới khóc, không biết có phải là vì đau ở đâu chăng, hay chỉ vì cả nhà hốt hoảng quá nên nó cũng sợ mà khóc thôi.

Tôi lập tức lấy xe, nói vợ ôm con phía sau đến bệnh viện để chụp X-quang. Họ chụp đầu thẳng, đầu nghiêng, rồi kết luận là: “Cháu không sao hết!”

Nếu con bé rơi xuống đất vào thời gian khác thì sao? Nếu em trai tôi không để đống gối mền ngay chỗ con bé rơi xuống thì sao? Tôi cũng chẳng dám nghĩ đến chuyện tiếp theo sau sẽ là gì nữa. Nhưng tại sao mọi việc lại đã xảy ra đúng lúc, đúng nơi như thế?

Mọi sự đã được Chúa và Đức Mẹ an bài, tôi tin chắc chắn là như thế. Có thể đặt vấn đề rằng: một việc lạ như thế đã xảy ra với gia đình tôi, nếu nó có kết cục tốt thì tôi mới tin là có Chúa an bài, còn nếu như nó có kết quả xấu thì phải chăng là tôi sẽ không còn niềm tin nữa? Không phải thế đâu, tôi vẫn tin là Chúa luôn an bài mọi sự, cho dù kết cục của chuyện đó là gì.

Tuy nhiên, nếu Chúa đã để con gái lại cho tôi, hẳn là Người muốn thực hiện những dự tính của Người sau này. Những chuyện sau đó, tôi không kể ra ở đây, nhưng tôi xác tín một điều là: “Mọi sự đều đã được Chúa an bài!”

Nguyễn Mạnh Hùng (TGPSG)

Top