Senatus VN: Lễ giỗ Lm Phêrô Nguyễn Công Danh

Senatus VN: Lễ giỗ Lm Phêrô Nguyễn Công Danh

Senatus VN: Lễ giỗ Lm Phêrô Nguyễn Công Danh

Lm Antôn Nguyễn Đình Thục - Linh giám Senatus VN, đã chủ sự Thánh lễ đồng tế giỗ mãn tang cho cựu Linh giám Phêrô Nguyễn Công Danh vào lúc 10g20 sáng ngày 3.8.2019, tại Tu hội Tông Đồ Giáo Sỹ Nhà Chúa Nguyễn Duy Khang, hạt Gia Định, Sài Gòn.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có các Lm linh giám Legio Mariae, các hội viên trong giáo phận và họ hàng thân tộc của cố Lm Phêrô.

Vào đầu Thánh lễ, Lm Antôn đã lược sơ qua tiểu sử và quá trình phục vụ của cố Lm Phêrô Nguyễn Công Danh.

Dựa trên ánh sáng Lời Chúa, Lm Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc - Phó LG Senatus, đã chia sẻ: Đức Giêsu đã vâng phục Chúa Cha sẵn sàng làm thân phận hạt lúa mì chết đi, để mang nhiều hoa trái cho nhân loại. Chúa Giêsu đã từ bỏ tước vị, chịu hủy mình, để đi rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa lành bệnh tật cho dân chúng. Ngài đã chịu đóng đinh và chịu chết trên thập giá, và đã phục sinh trong vinh quang, để những ai tin vào Ngài sẽ được sự sống đời đời. Một trong những điều lớn lao là Chúa Giêsu đã thiết lập Nước Chúa tại thế, gieo vào những hạt giống sẵn sàng tự hủy theo gương Ngài. Lm Phêrô Nguyễn Công Danh cũng là một hạt giống Chúa Giêsu gieo ở VN. Tất cả anh chị em Legio Mariae và các kết quả của Senatus VN hằng năm là những hoa trái được sinh ra phần nào bởi cố Lm Phêrô. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của ngài giúp chúng ta biết trở nên hạt lúa tự hủy mình hầu mang lại nhiều hoa trái cho Giáo hội.

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện Legio Mariae đã ngỏ lời cảm ơn Lm chủ tế, các Lm đồng tế, cùng tất cả mọi người hiện diện.

Đáp từ, Lm Antôn cảm ơn Lm chính xứ Tu hội Tông Đồ Giáo Sỹ Nhà Chúa Nguyễn Duy Khang đã sẵn lòng cho mượn hội trường, để Senatus VN có nơi khang trang hội họp hằng tháng và tổ chức lễ giỗ hôm nay.

Kết thúc Thánh lễ lúc 11g15, các hội viên Legio và thân nhân cố Lm Phêrô đã chụp hình lưu niệm cùng các Lm đồng tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top