Sa mạc thường huấn các huấn luyện viên liên đoàn Anrê Phú Yên

Sa mạc thường huấn các huấn luyện viên liên đoàn Anrê Phú Yên

Sa mạc thường huấn các huấn luyện viên liên đoàn Anrê Phú Yên
Thời gian từ 19 giờ ngày 27/11/2009 đến 14 giờ ngày 28/11/2009
Địa điểm: giáo xứ Cao Thái, giáo hạt Thủ Thiêm

Theo như đã qui định, cứ mỗi ba tháng các huấn luyện viên sẽ tụ hợp về liên đoàn để tham dự sa mạc thường huấn, nhằm củng cố các kiến thức đã được truyền đạt, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác, và cùng nhau bàn luận về những ưu khuyết điểm mà cá nhân gặp phải trong khi thực hiện sứ mạng .

Trong tinh thần: Để có thể xây dựng phong trào ngày càng thích họp và tiện ích cho thiếu nhi, trong thời đại @ nầy, các huấn luyện viên cần phải thăng tiến luôn. Thăng tiến qua học hỏi, qua nghiên cứu, qua kinh nghiệm rút ra từ việc thực hiện công tác hàng ngày, qua việc trao đổi và học hỏi lẫn nhau và nhất là qua sự gắn bó ngày một mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể. Ngày thường huấn chính là thời gian các huynh trưởng nghỉ ngơi, trong tĩnh lặng để có thể lắng nghe Chúa nói và thực thi Lời Ngài. Cũng là lúc để gặp gỡ anh chị em, cùng trao đổi, chia sẻ, yêu thương và giúp nhau cùng thăng tiến

Trong giờ chia sẻ Lời Chúa về một trích đoạn của Tin Mừng (Lc 17, 7-10), các huynh trưởng được Chúa dạy bài học phục vụ trong khiêm tốn. Huynh trưởng phải cảm nghiệm được: “Tất cả những gì mình có đều là hồng ân Chúa ban”. Vì thế huynh trưởng luôn mặc lấy tâm tình tạ ơn và biết đáp trả. “Chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, đã làm bổn phận đấy thôi”.

Qua báo cáo các công tác huấn luyện trong năm, các trưởng cùng chia sẻ niềm vui chung về những thành quả, mà liên đoàn đã gặt hái trong giáo phận, cũng như tại các giáo phận bạn. Các trưởng nhận ra rằng: “Nhờ lời cầu nguyện của các trưởng, Chúa luôn chúc phúc cho những việc liên đoàn làm với mục đích làm cho Danh Cha cả sáng”. Cảm phục sự nhiệt thành của các trưởng đàn anh, các trưởng trẻ quyết tâm phấn đấu hơn.

Giờ Chầu Thánh Thể, cùng hiệp thông với giáo phận trong ngày khai mạc Năm Thánh, các trưởng dâng lên Chúa niềm tri ân cảm tạ các tiền nhân, các ân nhân, các Thánh Tử Đạo đã hy sinh đến đầu rơi máu đổ, để xây dựng Giáo Hội Việt Nam.

Nhìn lại mình, các trưởng thành tâm xin lỗi Chúa vì chưa thật sự yêu thương tha nhân như Chúa đã dạy, chưa hoàn toàn đoàn kết trong khi thi hành sứ mạng Chúa giao. Để có thể giới thiệu Chúa Giêsu cho các em thiếu nhi các trưởng quyết tâm theo gương thánh Gioan Tẩy Giả: “Người phải nổi bật lên còn tôi phải lu mờ đi” (Ga 3,30)

Các đề tài được học hỏi và thảo luận: Vai trò lãnh Đạo của huynh trưởng, Tổ chức và điều hành đoàn do các cha JMV Chu Minh Tân, phụ tá tuyên úy, đặt trách ngành Ấu và cha Giuse Phạm Hồng Thái phụ tá tuyên úy, đặt trách ngành Thiếu thuyết trình.

Một khóa dã ngoại rất lý thú khác là: các trưởng được Linh mục Chánh xứ Cao Thái, Phêrô Phan Khắc Triển hướng dẫn đi tham quan Đền Tưởng Niệm Các Vua Hùng. Một dịp để ôn lại lịch sử thời các vua đầu tiên ở nước ta. Đứng trên đồi cao nhìn xuống, ngài chỉ cho các trưởng xem ranh giới của giáo xứ, giải thích về hai hồ nước to mà các trưởng nhìn thấy trong bản đồ giáo xứ, về nếp sống của dân quanh vùng…

Cuồi cùng, một nội dung không kém quan trọng trong ngày thường huấn nầy là việc bầu chọn Ban Chấp hành mới cho liên đoàn, nhiệm kỳ 2009-2012 do Linh mục Tuyên úy Liên đoàn, Giuse Phạm Đức Tuấn chủ trì. Số phiếu 29/31 bầu cho chủ tịch đương nhiệm đã nói lên sự nhất trí cao của các các trưởng trong việc bầu chọn nầy. Trong số bốn vị được chọn có ba vị được tái đắc cử. Cầu chúc cho Tân Ban Chấp Hành thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn đồng hành với các huynh trưởng.

Top