Sa mạc Huấn luyện Vươn Lên I tại Giáo phận Long Xuyên

Sa mạc Huấn luyện Vươn Lên I tại Giáo phận Long Xuyên

Theo lời mời của Cha Giuse Trần Văn Toản, Giám đốc Trung tâm Mục vụ Giáo phận Long Xuyên, ngày 5 và 6/11/2009 vừa qua, cha Giuse Phạm Đức Tuấn, Trưởng ban Mục vụ Thiếu nhi, cũng là Tuyên úy Thiếu Nhi Thánh Thể, giáo phận Tp. Hồ Chí Minh, cùng với các Huấn luyện viên đã đến Cù Lao Giêng, trong khuôn viên Tu Viện Phanxicô, tổ chức Sa mạc Huấn luyện nhằm giới thiệu những nét đại cương và cơ bản về Thiếu Nhi Thánh Thể cho 30 tu sinh và 15 linh mục thuộc Giáo phận Long Xuyên.

Sa mạc Huấn luyện Vươn lên I, được tổ chức do ý chỉ, sự ưu ái và quan tâm của Đức Giám Mục Giáo phận, như vậy ý chỉ đó chắc chắn sẽ được thực hiện đồng loạt trên toàn Giáo phận.

* Trong Sa mạc Huấn luyện này, cha Giám đốc đã cho biết định hướng của Giáo phận như sau:

- Nhận thiếu nhi là đối tượng phục vụ: nên như trẻ nhỏ; và dấn thân phục vụ thiếu nhi là định hướng cho các tu sinh

- Thống nhất tổ chức thiếu nhi và áp dụng Phương pháp Thiếu Nhi Thánh Thể trên toàn Giáo phận; Sẽ xuất bản sách giáo khoa thống nhất về Giáo lý, soạn các bài ca, băng reo, trò chơi để minh họa các bài Giáo lý

- Phát triển đội ngũ Huynh trưởng TNTT, đòi hỏi Huynh trưởng TNTT phải là Giáo lý viên, cũng như tiếp tục mở các sa mạc huấn luyện nhằm thăng tiến Huynh trưởng, tiến đến thành lập một Ban Huấn luyện Huynh trưởng cho Giáo phận.

- Tận dụng nguồn nhân lực Huynh trưởng – Giáo lý viên trong hàng ngũ các giáo viên Công Giáo.

- Bước khởi đầu thật lạc quan của Phong trào TNTT tại Giáo Phận Long Xuyên hôm nay chắc chắn sẽ hứa hẹn một mùa bội thu trong tương lai rất gần.

Top