Sa mạc huấn luyện Trợ úy Thiếu nhi Thánh Thể dành cho các chủng sinh Đai Chủng viện Thánh Giuse

Sa mạc huấn luyện Trợ úy Thiếu nhi Thánh Thể dành cho các chủng sinh Đai Chủng viện Thánh Giuse

WGPSG -- Sau thời gian học tập và tìm hiểu về phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể dành cho các chủng sinh đang tu học tại Đại Chủng viện thánh Giuse Tp.Hồ Chí Minh, chiều ngày thứ bảy 10/4/2010, 145 chủng sinh đã quy tụ về giáo xứ Thánh Cẩm, giáo hạt Thủ Thiêm để tham dự “Sa mạc huấn luyện trợ úy” do Ban Chấp Hành Liên đoàn Anrê Phú Yên của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo phận Tp.Hồ Chí Minh tổ chức.

Phát biểu tại buổi khai mạc sa mạc huấn luyện, Cha Giám đốc Đại Chủng viện Ernest Nguyễn Văn Hưởng đã trình bày: chính vì ưu tư lo cho giới trẻ, đặc biệt lo cho các em thiếu nhi có được môi trường giáo dục lành mạnh, học rèn những đức tính tốt, giúp các em trở nên người công dân tốt cho xã hội, và nên người Kitô hữu trưởng thành làm tông đồ xây dựng Hội Thánh, mà đã có sa mạc huấn luyện dành cho các thầy, với sự quy tụ và hy sinh của nhiều người.

Xuyên suốt thời gian huấn luyện, qua sự hướng dẫn của Quý Cha tuyên úy, Ban Điều Hành Liên đoàn, các Trưởng và các huấn luyện viên của phong trào, các thầy đã được tiếp cận và trao đổi nhiều bài khóa hữu ích về phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể theo hai chủ đề :

  - Ngày thứ nhất, 10/4/2010, xoay quanh chủ đề “Ngày Cầu Nguyện”, dựa trên ý lực Lc 21, 34-36. Cao điểm của ngày huấn luyện là đêm Lửa Thiêng Thánh Thể với chủ đề “Mục tử nhân lành”. Trong đó, các thầy đã vào thụ diễn các dụ ngôn và câu chuyện trong Thánh Kinh Tân Ước xoay quanh sứ vụ mục tử nhân lành của Thầy Chí Thánh Giêsu. Kết thúc đêm lửa thiêng là giờ Chầu bên Chúa Giêsu Thánh Thể gần khuya, như một điểm hẹn, nung đốt động lực cho lòng yêu mến, sự dấn thân phục vụ các em thiếu nhi nơi các thầy.

 - Ngày thứ hai, 11/4/2010, xoay quanh chủ đề “Ngày Tông Đồ”, dựa trên ý lực Mc 16, 15-18. Các thầy được hướng dẫn và thảo luận về các chương trình sinh hoạt của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, cũng như được đón nhận những chia sẻ kinh nghiệm phụ trách Thiếu Nhi Thánh Thể của các Quý Cha đã và đang phục vụ phong trào như : cha Felix Nguyễn Văn Thiện, cha Vinh sơn Trần Hòa, cha Giuse Phạm Hồng Thái, cha Hạt trưởng Hạt Thủ Thiêm Gb. Phạm Văn Hợp, cha Giuse Vũ Minh Danh…

 - Ngày sa mạc huấn luyện trợ úy kết thúc với hành trình sa mạc, dựa trên hành trình đức tin của thánh Tôma, theo chủ đề của sa mạc “Tôma Thiện - Mạnh Tin”.

Dù đã từng tham gia sinh hoạt Thiếu nhi Thánh Thể, hay mới lần đầu tham dự sa mạc huấn luyện, các chủng sinh đều cảm nhận là đã gặt hái được nhiều bài học ý nghĩa và thiết thực, cũng như đã có được một bầu khí vui chơi, thắm tình huynh đệ anh em.

Phát biểu bế mạc sa mạc, Cha tuyên úy Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giuse Phạm Đức Tuấn đã cám ơn sự nổ lực tham dự trại huấn luyện của các thầy như là cơ hội chuẩn bị cho hành trang của người mục tử. Ngài nhấn mạnh: sở dĩ muốn các thầy phải gò mình vào khuôn khổ, phải hy sinh, là vì muốn mọi người vượt lên chính mình, vượt qua những khó khăn, trở ngại. Tất cả nhằm làm cho lòng mến yêu và hăng say mỗi ngày mỗi được lớn lên hơn trong các thầy, những người mục tử tương lai của Giáo Hội.

Xin tạ ơn Chúa đã ban cho những ngày trại huấn luyện thật bình an, vui tươi và ý nghĩa. Xin cám ơn quý Cha, quý Trưởng, quý huấn luyện viên cùng những ân nhân đã tạo mọi điều kiện để thắp sáng ngọn lửa tin yêu và phục vụ nơi mỗi chủng sinh.


Đại Chủng Viện Thánh Giuse ngày 12-04-2010
Thư ký sa mạc
Thầy Phaolô Nguyễn Thanh Tuấn, khóa 9

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top