Sa mạc huấn luyện Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể: Vươn Lên 39

Sa mạc huấn luyện Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể: Vươn Lên 39

SA MẠC HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG CẤP 1 LIÊN HẠT: VƯƠN LÊN 39, ngày 11&12/07/2009

Lý do

Vì bận rộn với việc dạy giáo lý tại giáo xứ vào các ngày chủ nhật, có nhiều giáo lý viên không thể tham gia các lớp huấn luyện huynh trưởng do Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể tổ chức được. Để giải quyết vấn đề này, các lớp huấn luyện huynh trưởng đã được tổ chức thường xuyên và dài hạn ngay tại các giáo xứ. Các lớp này có tên “Tiền Sa mạc dài hạn”. Và các lớp này được kết thúc bằng một khoá có tên “Sa mạc thực hành”.

Sa mạc “Vuơn Lên – Mạnh Tiến”

Chương trình tổng quát

• Tiền sa mạc dài hạn:

Thời gian: Từ ngày 1/3 đến ngày 21/6/2009
Địa điểm:
- Tại Giáo xứ Xóm Chiếu do Linh mục Gioakim Lê Hậu Hán tổ chức.
- Tại Chợ Cầu do Linh mục Giuse Trần Thanh Công tổ chức.
- Tại Hạnh Thông Tây do Linh mục Clêmente Lê Minh Trung tổ chức.
Huấn luyện:
- Với sự cộng tác của Huấn luyện viên Liên đoàn và các trưởng địa phương.
- Nội dung: các bài khoá trong Cẩm Nang huấn luyện Huynh trưởng cấp 1.

• Sa mạc thực hành:

Thời gian: Từ 6g00 ngày 11/7 đến 16g30 ngày 12/7/2009
Địa điểm: Giáo xứ Thánh Cẩm

Hai ngày trong Sa mạc

Sa mạc với chủ đề ƠN GỌI VÀ SỨ MẠNG NGƯỜI HUYNH TRƯỞNG mang tên “Vươn lên – Mạnh tiến” đã khai mạc vào lúc 07g00 ngày 11/07/2009 với bài hát: “Từ hừng sáng, tôi đã khẩn cầu” được cất lên do cha Sa mạc trưởng Gioakim Lê Hậu Hán.

Cha Giuse Phạm Đức Tuấn, Tuyên úy Liên đoàn Anrê Phú Yên, bày tỏ niềm vui được gặp gỡ giáo lý viên của ba giáo xứ thuộc ba giáo hạt trong sa mạc huấn luyện này. Cha mời gọi mọi người mở lòng ra để có tầm nhìn cao hơn, và tuyên bố: “Một ngày là huynh trưởng, suốt đời là huynh trưởng!”

Bài khóa đầu tiên sau đó được mở ra với đề tài: “Những đức tính của người huynh trưởng” do cha Tuyên úy sa mạc Giuse Trần Thanh Công hướng dẫn.

Và những bài khoá tiếp theo… Đặc biệt, trong sa mạc có giờ Lãnh nhận Lời Chúa trong đội ngay trước bữa ăn.

Rồi sau một ngày sa mạc mệt nhọc, một chương trình Lửa Thiêng Thánh Thể được tổ chức với các màn văn nghệ thật vui. Cuối chương trình Lửa Thiêng là nghi thức Mang Lửa về Tim: với nến cháy sáng trên tay, khoá sinh buớc vào giờ chầu Thánh Thể, sống lại tâm tình của hai môn đệ đầu tiên gặp Chúa, cảm phục Chúa, đến xem chỗ Chúa ở, ở lại với Chúa, đi theo Chúa và để Chúa dạy dỗ…

Hai ngày sa mạc trôi qua nhanh chóng để kết thúc bằng nghi thức sai đi vào lúc16g30 ngày 12/7/2009. Cha tuyên úy dùng lời nói của Đức Hồng y Fx. Nguyễn Văn Thuận để nhắn nhủ các khoá sinh: “Ra đi mà chưa bỏ mình thì chưa bỏ gì cả. Dù có ra khỏi nhà, đi phương xa vạn dặm mà cứ mang theo những tật xấu, mang cả con người cũ thì có khác gì ở nhà đâu”.

Nguyện xin Chúa Giêsu là lý tưởng và là Huynh Trưởng Tối cao của phong trào luôn đồng hành với các hunh trưởng, để các bạn hoàn thành sứ mạng Chúa đã trao phó.

Xuân Nguyên
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top