Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng tại Giáo xứ Bù Đăng, giáo phận Ban Mê Thuột

Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng tại Giáo xứ Bù Đăng, giáo phận Ban Mê Thuột

Thời gian :Từ 14g ngày 21/08/09 đến 17g ngày 23/08/09 .
Tuyên úy Sa Mạc: Cha Phanxicô Assisi Trương Hồng Chương, nguyên chánh xứ Bù Đăng.
Sa mạc trưởng: Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hậu, chánh xứ Bù Đăng .
Ban Huấn luyện: Liên Đoàn Anrê Phú Yên Giáo phận Tp HCM.
Các Trợ Úy : Xơ Elisabêt Vũ Thị Bài, Xơ Maria Mai Hoa, Xơ Têrêsa Hồng Xuân.

Sa mạc qui tụ 219 sa mạc sinh người Kinh và Thượng, đại diện các giáo lý viên đến từ 36 buôn sóc và giáo họ. Sóc xa nhất cách Bù Đăng 53 cây số.

Sa mạc sinh là người đồng bào Thượng gồm: đa số là người Stiêng, M.Nông, một ít là người K. Hor và Tày.

Trình độ văn hóa, cũng như tuổi tác rất khác nhau, nhưng có một đặc điểm chung: kiến thức giáo lý rất vững. Đó là kết quả của sự quan tâm dạy dỗ của các linh mục và các xơ.

Mỗi năm vào dịp hè, các bạn được tham dự các khóa huấn luyện theo chương trình thăng tiến của giáo xứ: khóa Giáo lý viên, khóa Cầu nguyện, khóa Linh hoạt viên, tổ chức riêng cho giáo lý viên Kinh và Đồng bào.

Mỗi tháng từ các buôn sóc, các giáo lý viên tụ họp về để tĩnh tâm, rèn luyện đạo đức và kiến thức để từ đó họ mang lửa tin yêu trở về thắp sáng buôn làng xa xôi của mình, đặc biệt là giới thiệu Chúa cho các em thiếu nhi mà Chúa đã trao phó cho các bạn.

Lên chương trình tổ chức sa mạc huấn luyện này là cha F.A. Trương Hồng Chương, nhưng khi sa mạc thự c hiện thì cha đã thuyên chuyển nơi khác. Tuy bận rộn với bao công tác của giáo xứ mới, ngài vẫn hiện diện trong vai trò tuyên úy, đặc biệt ngài đã cùng các cha ban bí tích Hòa giải cho các sa mạc sinh đến 22giờ.

Chúng tôi tin rằng: Chúa luôn đồng hành và ban nhiều ơn cho những ai Chúa đã chọn.
Với lòng nhiệt thành và sự chuyên cần rèn luyện, các bạn sa mạc sinh sẽ là những cánh tay nối dài rất đắc lực của các linh mục, các bạn chính là những chứng nhân mang ánh sáng Tin Mừng đến các buôn làng xa xôi mà do điều kiện địa lý và quỹ thời gian có hạn, các ngài không thể hiện diện thường xuyên.

Ước mong rằng, với Lời Hứa: Cầu nguyện, Rước Lễ, Hy sinh và Làm Tông đồ, cùng với sự đồng hành của Chúa Giêsu Thánh Thể là Lý Tưởng của Phong trào, các bạn sẽ là những huynh trưởng tích cực giới thiệu Chúa cho các em thiếu nhi và đem các thiếu nhi đến với Chúa.

Top