Sa mạc Huấn Luyện Huynh Trưởng Lên Đường VIII

Sa mạc Huấn Luyện Huynh Trưởng Lên Đường VIII

Sa mạc Huấn Luyện Huynh Trưởng cấp II Lên Đường VIII đợt Hai, tại Giáo Xứ Thánh Cẩm từ 7giờ ngày 12/09/2009 đến 17 giờ ngày 13 /09/2009.

Vào lúc 8 giờ sáng ngày 12/09/2009, trước sự hiện diện của:

- Lm. Gioakim Nguyễn Văn San, Chánh xứ Thánh Cẩm, Tuyên úy sa mạc.

- Lm. Vinh Sơn Trần Hòa, Cố vấn kiêm Tuyên úy ngành Nghĩa Liên Đoàn.

- Các Huấn luyện viên Liên đoàn.

Lm Sa mạc Trưởng Giuse Phạm Đức Tuấn, Tuyên úy Liên Đoàn Anrê Phú Yên chính thức khai mạc sa mạc Lên Đường VIII.

Với Chủ đề Con Đường Giêsu, 123 sa mạc sinh bước vào Hành trình Sa mạc trong tinh thần hăm hở khám phá và sẵn sàng chờ đón những thử thách chông gai mà Đường Thập giá của Chúa Giêsu mời gọi.

Thành phần sa mạc sinh là những giáo lý viên huynh trưởng đã và đang phụ trách dạy giáo lý tại các giáo xứ, độ tuổi rất khác nhau từ 19 tuổi đến khoảng 50 tuổi. Sự hiện diện các giáo lý viên lớn tuổi nói lên tinh thần hy sinh từ bỏ mình, khi dấn thân Theo Chúa. Nhìn các anh chị gọn gàng trong bộ đồng phục Huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể , đang hòa nhịp vào những bài hát, vũ điệu trò chơi, tôi nghĩ đến hình ảnh những con nhộng cố gắng phá vỡ chiếc kén, lột xác để trở thành những con bướm xinh đẹp. Những cánh bướm này sẽ tung tăng bay lượn, mang đến cho các em thiếu nhi một thứ mật ngọt, nuôi dưỡng đời sống siêu nhiên của các em, đó là Tin Mừng của Chúa Giêsu.

Qua một ngày sa mạc với ý lực sống: Thánh Thể và Cầu nguyện, sa mạc sinh cảm nghiệm sâu xa hơn; đời sống một huynh trưởng cần phải kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể và luôn Cầu nguyện, để được Chúa soi dẫn trong công tác Dạy giáo Lý là dạy những gì Chúa đã dạy và theo những phương pháp mà Người đã dùng để dạy dân chúng.

Ngày thứ hai của sa mạc, qua bài Tin mừng CN 24B (Mc 8, 27-35), cùng với toàn thể Giáo hội suy niệm về lời tuyên tín của thánh Phêrô, một lần nữa sa mạc sinh khẳng định niềm tin của mình nơi Chúa Giêsu Kitô, và bước vào ngày còn lại của sa mạc với Ý lực sống Hy sinh và Làm Tông đồ.

Trên Con đường Giêsu có rất nhiều bông hoa đẹp, đáng cho sa mạc sinh chiêm ngắm, đặc biệt trong năm linh mục này, các huấn luyện viên kết thúc hành trình sa mạc ở trạm: Học theo gương Thánh Maximilian Kolbe, một linh mục đã yêu sự sống bằng sự hiến mạng sống cho tha nhân.

Ngày nay Linh mục và Huynh trưởng sẽ không phải hy sinh đến trải qua cái chết thể lý như vậy, nhưng đau khổ và gặp khó khăn là những tình huống không ai tránh khỏi.

Cầu chúc cho các Huynh trưởng theo gương thánh Phêrô trung kiên dấn bước theo Thầy là Đấng Kitô, Con Người phải chịu nhiều đau khổ ( Mc 8,30), biết từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Chúa (Mc 8,35). Sẽ có lúc huynh trưởng gặp những khó khăn trong đời thường, trong sứ mạng được giao nhưng cũng đừng vì thế mà bỏ Thầy vì bỏ Thầy các bạn còn biết theo ai! (Ga 6,68).

Những giọt mưa bắt đầu rơi ngay sau khi sa mạc kết thúc. Lại một lần nữa các trưởng bảo nhau: Chúa Giêsu luôn đồng hành với các huynh trưởng, vì từ thứ hai đầu tuần trời mưa bão, các trưởng e rằng sa mạc sẽ ngập trong mưa, nhưng đến ngày thứ bảy khi sa mạc diễn ra, trời nắng đẹp và ngọn Lửa Thánh Thể vẫn bốc cao trong đêm.

Top