Sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp II tại Bảo Lộc

Sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp II tại Bảo Lộc

WGPSG -- Đáp lời mời của cha Tuyên úy Hiệp đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo hạt Bảo Lộc, Giáo phận Đà Lạt, cha Tuyên úy Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, Giáo phận Sài Gòn đã cử Linh mục Giuse Trần Viết Thái và một số huynh trưởng huấn luyện viên đến giáo xứ Suối Mơ, cộng tác với quý cha và quý huynh trưởng giáo hạt Bảo Lộc, mở một Sa mạc Huấn luyện cấp II cho 124 huynh trưởng cấp I của 17 giáo xứ thuộc giáo hạt Bảo Lộc từ 16 giờ ngày 28 đến 17 giờ ngày 30/1/2012 tại khuôn viên giáo xứ Suối Mơ.

Cha Hạt trưởng giáo hạt Bảo Lộc Giuse Nguyễn Hữu Duyên cho biết, theo hướng dẫn của Đức Giám mục Đà Lạt, Sa mạc Huấn luyện này được tổ chức nhằm mục đích hoàn chỉnh kiến thức và kỹ năng huynh trưởng cấp II cho các huynh trưởng nòng cốt của giáo hạt, để từ đây Thiếu nhi Thánh Thể giáo hạt Bảo Lộc sẽ hoạt động như một thí điểm và rút kinh nghiệm để rồi sẽ phát triển trên toàn Giáo phận.

Qua ba ngày sa mạc, trong tinh thần hiệp nhất Ban huấn luyện cùng trau đổi kinh nghiệm cùng tìm những phương pháp thích hợp cho việc gíao dục đức tin cho các em trong thời đại khoa học tiến bộ, trong đó con người không thiếu các phương tiện vật chất nhưng thiếu thốn đời sống tinh thần và đạo đức. Làm sao cho các em tìm được niềm vui khi đến các lớp giáo lý, cảm nghiệm được tình yêu Chúa dành cho các em.

Với sự quan tâm của Đức cha, quý cha và sự nhiệt tình của các huynh trưởng thể hiện qua Sa mạc Huấn luyện này, phong trào Thiếu nhi Thánh Thể tại giáo hạt Bảo Lộc nói riêng, và Giáo phận Đà Lạt nói chung, sẽ nhanh chóng phát triển và gặt hái nhiều kết quả trong sự nghiệp giáo dục và thánh hóa thiếu nhi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top