Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng Cấp II - Lên Đường 14 Đợt 1

Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng Cấp II - Lên Đường 14 Đợt 1

WGPSG -- Cứ vào dịp hè hng năm, Liên đoàn Anrê Phú Yên lại tổ chức các sa mạc huấn luyện huynh trưởng các cấp. Năm nay, Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp II - Lên Đường 14 đợt 1 được tổ chức từ ngày 18-08-2012 đến ngày 19-08-2012, quy tụ 67 sa mạc sinh (SMS).

Sau khi hoàn tất hồ sơ hành chánh sa mạc cùng những thủ tục nhập sa mạc như là vượt cầu tre qua cổng vào sa mạc và dựng lều, vào lúc 8g00 ngày 18-08-2012, tại khuôn viên giáo xứ Thánh Cẩm, Trưởng Matta Lê Thị Thuỳ Anh, Sa mạc Phó Sa mạc Lên Đường 14, đã chia sẻ những ưu tư và lo lắng của trưởng trong sa mạc này. Ban Điều hành sa mạc đã chuẩn bị những thứ tốt nhất cho các SMS. Nhưng để sa mạc thành công tốt đẹp, Ban Điều hành sa mạc cần có sự cộng tác rất tích cực, hy sinh và vâng phục của mỗi SMS. Sau đó, các SMS được Ban Điều hành sa mạc cho làm bài tiền sa mạc.

Ngày thứ nhất

Vào lúc 8g30 cùng ngày, nghi thức khai mạc sa mạc được bắt đầu với nghi thức chào cờ. Sau đó, cha Sa mạc Trưởng Giuse Nguyễn Hữu Thức, cũng là cha phụ tá giáo xứ Xóm Chiếu, đã tuyên bố khai mạc Sa mạc Lên Đường 14 đợt 1. Hiện diện trên sa mạc còn có Cha Tuyên uý Sa mạc Đaminh Phạm Quang Tụ (Dòng Thánh Thể), Trưởng Phanxicô Xaviê Trần Ngọc Lợi, chủ tịch Liên đoàn TNTT Giáo phận Sài Gòn cùng các trưởng huấn luyện viên và các huynh trưởng cộng tác với Ban Điều hành sa mạc.

Nghi thức khai mạc sa mạc được tiếp nối với Thánh lễ khai mạc cầu nguyện cho sa mạc do cha sa mạc trưởng và cha tuyên uý sa mạc cử hành. Trong bài giảng, cha tuyên uý sa mạc đã chia sẻ với các SMS về đời sống của người huynh trưởng. Cha nhắn nhủ các SMS phải trở nên bé nhỏ để đẹp lòng Chúa hơn. Cha hy vọng sau kỳ sa mạc này, mỗi SMS sẽ thêm lòng yêu mến Chúa và trở thành tấm bánh trong Chúa Giêsu để cùng được bẻ ra khi trở về sinh hoạt nơi giáo xứ của mình.

Các bạn vào sa mạc để được gặp Chúa và cùng nhau học tập trong bầu khí Thánh Kinh với các bài khoá như soạn và tổ chức Giờ thánh cho các em thiếu nhi, kỹ năng quản trò và tập hát sinh hoạt, soạn chương trình sinh hoạt cho Ngành, sinh hoạt trong giờ giáo lý, nghệ thuật kể chuyện cho thiếu nhi v.v... các bài khoá rất bổ ích cho các SMS trong việc dạy giáo lý cho các em bằng những sinh hoạt vui tươi nhưng mang ý nghĩa Thánh Kinh.

Lửa Thiêng Thánh Thể được bắt đầu lúc 19g00. Các đội đã thực hiện những tiểu phẩm Thánh Kinh xen kẽ các vũ điệu, bài hát và trò chơi mang đậm bầu khí Thánh Kinh. Buổi Lửa Thiêng Thánh Thể được kết thúc với nghi thức mang lửa về tim. Sau đó, các SMS vào nhà thờ, quây quần bên Chúa Giêsu Thánh Thể để cùng tâm sự với Ngài, chia sẻ với Ngài những tâm tư vui buồn trong cuộc sống. Với chủ đề của buổi chầu Thánh Thể là "Thinh lặng và lời nói: con đường Phúc Âm hoá", các SMS được hướng dẫn thinh lặng thánh trong một xã hội đầy tiếng ồn, và nhờ thinh lặng, chúng ta gặp được Chúa trong mọi biến cố của cuộc sống.

Ngày thứ hai

Khởi đầu cho mọi sinh hoạt trong ngày thứ hai của sa mạc, 19-08-2012, vào lúc 6g00 sáng, cha tuyên uý sa mạc đã chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho phong trào, cho đại hội huynh trưởng sắp tới và cho mỗi người huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể. Trong bài giảng, khởi đi từ câu chuyện vui về bức thư tình, cha tuyên uý đã cho các SMS thấy những hạn chế của tình yêu con người. Và từ đó, cha đã hướng các SMS đến tình yêu bất diệt của Chúa Giêsu.

Thánh Kinh và Thánh Thể là tâm điểm của mọi sinh hoạt tại sa mạc nói riêng và mọi sinh hoạt của phong trào Thiếu nhi Thánh Thể nói chung. Mong rằng qua kỳ sa mạc đợt 1 này, các SMS sẽ càng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể hơn, siêng năng đọc và học hỏi Lời Chúa hơn để khi cảm nghiệm được Chúa thì các SMS sẽ dễ dàng giới thiệu Chúa cho mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Sa mạc kết thúc lúc 17g00 ngày 19-08-2012, các SMS vui tươi phấn khởi lên đường thực hiện sứ vụ tông đồ của mình. Mọi người cùng hẹn nhau tại sa mạc đợt 2, sẽ vui hơn, thánh thiện hơn, và sẽ có nhiều kinh nghiệm về Chúa để chia sẻ cho nhau hơn.

Top