Sa Mạc huấn luyện Huynh trưởng cấp I Vươn Lên 42, tại giáo xứ Thánh Cẩm

Sa Mạc huấn luyện Huynh trưởng cấp I Vươn Lên 42, tại giáo xứ Thánh Cẩm

WGPSG -- Sau những thủ tục nhập sa mạc và dựng lều, vào lúc 16g30 ngày 09/07/2010, trước sự hiện diện của cha Phêrô Phan Khắc Triển, Tuyên úy sa mạc và các Huấn luyện viên liên đoàn Anrê Phú Yên, cha Giuse Nguyễn Minh Đức, Sa mạc trưởng tuyên bố khai mạc sa mạc Vươn Lên 42. Sa mạc qui tụ hơn 70 sa mạc sinh (SMS), là các dự trưởng đã được học khóa giáo lý viên cấp 1, tại giáo xứ hoặc giáo hạt đang phục vụ.

Những giây phút đầu ở sa mạc, xem ra các SMS chưa quen với những kỷ luật của sa mạc, trong những giờ nghiêm tập SMS vẫn chưa im lặng và trật tự. Nhưng dần dần các khóa lý thuyết giúp các bạn ngộ ra: Ơn gọi và sứ mạng một huynh trưởng. Các bạn phải là mẫu gương cho các em noi theo. Các bạn cần phải nắm vững chương trình thăng tiến đoàn sinh, phải trau dồi kiến thức cần thiết và rèn luyện bản thân trước khi bắt tay vào việc đào luyện các em thành những con người kiện toàn và những Kitô hữu hoàn hảo theo như mục đích của phong trào.

Vào sa mạc không chỉ để tập luyện thêm những kỹ năng chuyên môn, những sinh hoạt vui, mà còn là lúc các bạn tạm xa những sinh hoạt thường ngày, lắng đọng tâm hồn để gặp gỡ Chúa, nghe Chúa bảo ban dạy dỗ như Dân Chúa ngày xưa trong sa mạc.

Nơi đây khi kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong Thánh lễ, trong những giờ Chầu Thánh Thể, những giây phút “Sưởi Thánh Thể”, các bạn tìm thấy sự bình an, tăng thêm tình yêu và sức mạnh để can đảm dấn thân theo Chúa.

Trong nghi thức sai đi, khi nhận lãnh chiếc khăn huynh trrưởng, các bạn cảm nhận được tiếng Chúa “sai” các bạn: “Hãy đi và làm như thế”. Có nghĩa là hãy ra đi với trái tim người Samari nhân hậu. Trái tim nhạy bén có thể nghe những ước mơ nguyện vọng của các em, có thể cảm nhận những niềm vui nỗi buồn của các em, để cảm thông và chia sẻ. Trái tim quan tâm không dừng lại ở những cảm xúc suông, mà còn phải hành động không ngại khó.

Sa mạc Vươn Lên 42 kết thúc vào lúc 16 giờ ngày 11/07/2010.

Rồi đây, các huynh trưởng sẽ phải hy sinh thời giờ ngay cả danh lợi để đến với các em, cùng đồng hành, dạy dỗ và dẫn dắt các em đến gặp gỡ Chúa Giêsu.

Theo Chúa, huynh trưởng sẽ phải chọn lựa và hy sinh. Đã chọn lựa là phải có từ bỏ. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể là Huynh Trưởng Tối Cao giúp các huynh trưởng biết chọn lựa sự sống vĩnh cửu hơn là những vinh hoa phù du của cuộc sống tạm bợ nầy. Bởi lẽ: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì nào có ích gì?”

Top