Sa mạc huấn luyện Huynh Trưởng cấp I tại giáo xứ Bình Châu, giáo phận Long Xuyên gày 20-21/07/2009

Sa mạc huấn luyện Huynh Trưởng cấp I tại giáo xứ Bình Châu, giáo phận Long Xuyên gày 20-21/07/2009

Vào lúc 7giờ sáng ngày 20/07/2009 tại giáo xứ Bình Châu, sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp I, do linh mục chánh xứ Gioan Baotixita Trần Hữu Thịnh làm sa mạc trưởng và linh mục phụ tá Ignatiô Đinh Tiến Huynh làm Tuyên úy đã được chính thức khai mạc.

Sa mạc qui tụ qui tụ 81 sa mạc sinh gồm các giáo lý viên và dự trưởng của giáo xứ Bình Châu và một vài xứ bạn.

Phụ trách huấn luyện là các Huấn LuyệnViên Liên Đoàn Anrê Phú Yên Giáo phận Tp.HCM và một số thầy trợ úy trong hạt, đã qua khóa trợ huấn về Thiếu Nhi Thánh Thể tại Đại Chủng Viện Thánh Quý ngày 20/12/2008.

Với Chủ đề “Theo Chúa”, các sa mạc sinh được dẫn vào hành trình Sa mạc, khởi đi từ “thời Môsê dẫn dân Vượt Biển Đỏ rồi lần lượt bước vào Tân Ước, với cuộc đời rao giảng của Chúa Giêsu, đi cùng các môn đệ và kết thúc ở trạm Chúa Lên Trời.”

Với khung cảnh thiên nhiên rộng rãi, đa dạng: kênh rạch, hồ ao, ruộng lúa, rừng tràm, các huấn luyện viên giúp các sa mạc sinh tái dựng những khung cảnh Thánh kinh: Dân Chúa đi trong sa mạc, sông Giođan, Biển Hồ … nhờ đó các bạn cảm được tâm tình các tông đồ khi theo Chúa, được Chúa bảo ban dạy dỗ.

Qua hai ngày sa mạc, các sa mạc sinh nhận ra: để có thể thực hiện Ơn gọi làm huynh trưởng của mình, các bạn cần phải cầu nguyện để có được đức tin cậy mến, phải học hỏi trang bị cho mình nhiều kiến thức hơn nữa. Gương mẫu và lý tưởng của các bạn không ai khác hơn chính là Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trong nghi thức Sai đi, cha sa mạc trưởng nhắc nhở các sa mạc sinh: Chúa luôn để con người tự do lựa chọn “Theo Chúa hay Không Theo Chúa”. "Nhưng nếu Chúa ban cho chúng ta những nén vàng sức khỏe, tài năng và những điều kiện thuận lợi, mà chúng ta không biết sử dụng để sinh lời thì chúng ta đã chối từ ơn Chúa. Hai ngày sa mạc chỉ là khởi điểm cho việc đào luyện và tự đào luyện thêm cho bản thân mình, để có thể trở thành những huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể đích thực, chu toàn sứ mạng dẫn các em Theo Chúa."

Cha cầu chúc cho các sa mạc sinh trung thành vác thập giá mình theo Chúa như tinh thần bài Tin Mừng trong thánh lễ sáng nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top