Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp 3, Dấn Thân V đợt 2

Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp 3, Dấn Thân V đợt 2

Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp 3, Dấn Thân V đợt 2 được tổ chức vào hai ngày 15 & 16/08/2009 tại giáo xứ Thái Bình. Với chủ đề Sống Lời Chúa theo gương Đức Maria, hành trình sa mạc bắt đầu với trạm Thiên thần Truyền Tin: Tin tưởng phó thác, vâng phục là những đức tính đầu tiên mà huynh trưởng phải rèn luyện cho mình khi dấn thân theo Chúa. Khi lãnh nhận sứ mạng, huynh trưởng đã long trọng hứa với Chúa: không độc quyền trong việc Tông Đồ, mà phải xây dựng Nước Chúa cùng với toàn thể Giáo Hội, vâng phục Bề Trên, và hợp tác rộng rãi với mọi thành phần của Giáo Hội một cách quảng đại.

Bài khóa đầu tiên, cha Giuse Phạm Đức Tuấn, Tuyên úy liên đoàn, giúp các sa mạc sinh học hỏi về các tông huấn và những hướng dẫn chung về việc dạy giáo lý.

Sa mạc cũng hân hạnh đón tiếp cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Phụ trách Ban giáo lý Giáo phận, đến chia sẻ về Chương trình Giáo Lý Phổ thông cho các em thiếu nhi, giúp các bạn thông hiểu về Linh đạo của quyển Giáo Lý, đường hướng huấn luyện Đức Tin cho các thiếu nhi. Từ những bài học đầu tiên giúp các em sống mối tương quan với Chúa, chương trình sẽ dần dần đào tạo các em thành những con người trẻ dấn thân yêu Chúa và yêu người, có tương quan với Chúa với anh em, với xã hội, một kitô hữu năng nổ trong xã hội và cùng góp phần xây dựng thế giới mới là Nước Trời.

Sa mạc kết thúc vào 17g30 ngày 16/08/2009, sau khi hẹn gặp lại nhau trong sa mạc đợt ba vào tháng 10/2009.
 

Top