Sa mạc huấn luyện Huynh trưởng cấp 2 lên đường 9 đợt 1

Sa mạc huấn luyện Huynh trưởng cấp 2 lên đường 9 đợt 1

WGPSG -- Sau những thủ tục nhập sa mạc và dựng lều, vào lúc 8 giờ ngày 31/07/2010, tại Giáo xứ Thánh Cẩm, linh mục Sa mạc trưởng Phêrô Phan Khắc Triển (chánh xứ Cao Thái) đã tuyên bố khai mạc Sa mạc huấn luyện Huynh trưởng Lên Đường IX đợt I, trong hai ngày 31/07/ & 01/08/2010.

 

Mục đích

Sa mạc sinh (SMS) bước vào sa mạc không chỉ thuần túy để sinh hoạt vui chơi, để thực hành những lý thuyết đã được học mà còn để được rèn luyện những “khả năng phi thường, bằng nguyện cầu, hy sinh và bầu khí mới…” Gọi là phi thường không có nghĩa là những gì to lớn, khó thực hiện. Thật ra, nó chỉ mang ý nghĩa: khác với những gì mà bình thường giới trẻ đang đua đòi, tích góp cho bản thân theo tính ích kỷ của mình. Còn các SMS, trái lại, họ đã tự nguyện hy sinh thời gian, sức khỏe và những thú vui riêng, chấp nhận gian khổ để cùng sinh hoạt chung, cùng được huấn luyện để trở nên những con người xứng hợp với sứ mạng đã được giao: “Dẫn dắt các em đến gặp gỡ Chúa Giêsu”. Và để giới thiệu Chúa cho các em, SMS phải có kinh nghiệm gặp gỡ Chúa. Do đó, SMS luôn ý thức: Vào sa mạc không chỉ để học hỏi, rèn luyện những kỹ năng chuyên môn, nhưng trong khi tạm xa những công việc, những tiện nghi thường ngày, đây là cơ hội thuận tiện giúp cho SMS gặp gỡ Chúa và sống thân tình với Chúa qua những giờ Chầu Thánh Thể, cầu nguyện, viếng Chúa Giêsu Thánh Thể.

Điều kiện để dự sa mạc

- Có Chứng chỉ Khả năng Huynh trưởng cấp I

- Có Chứng chỉ Giáo Lý viên Cấp II.

- Đã tham dự buổi Tiền Sa Mạc tổ chức vào ngày 17/07/2010 tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Tp. HCM.

Diễn tiến sa mạc

Để thánh hóa sa mạc, cha Tuyên úy mời các SMS hát bài “Xin chỉ cho con”. Với tâm tình vâng phục và tín thác, các SMS tự nguyện vào sa mạc để Chúa Thánh Thần soi dẫn trong sứ mạng được giao.

Sau bài khảo sát tiền sa mạc, các SMS bước vào bài khóa đầu tiên. Các SMS hăng say thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực về điều kiện tổ chức và phát triển lớp giáo lý. Huynh trưởng với vai trò một người lãnh đạo cần có những đức tính nào, có kế hoạch, biết cách tổ chức, phân công…

Và trước tình hình mà thiếu nhi thờ ơ với lớp giáo lý vì ham chơi, hoặc vì phụ huynh chưa ý thức việc cần thiết cho các em học giáo lý mà chạy theo chủ nghĩa khoa bảng… Huynh trưởng phải làm sao để buổi học giáo lý sống động và vui tươi.

Hai ngày sa mạc diễn ra trong thời tiết không mấy tốt đẹp, thêm vào những thử thách mà sa mạc đã đề ra, SMS vẫn thực hiện nghiêm túc một cách rất tự nhiên và hồn nhiên. Nhìn cảnh các SMS nghiêm trang tham dự thánh lễ dưới cơn mưa bất chợt, tuy nhẹ nhưng cũng đủ thấm ướt đầu tóc, ta có thể hiểu các bạn đang thực hiện những việc “phi thường”.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể chúc phúc cho những nỗ lực và hy sinh của các huynh trưởng cùng ban nhiều ân phúc để các huynh trưởng luôn trung thành với sứ mạng cao cả đã được giao.

Top