Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp 1, Vươn Lên 41 đợt 1

Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp 1, Vươn Lên 41 đợt 1

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 30.10.2009 tại giáo xứ Thánh Cẩm, Linh mục Giuse Nguyễn Hồng Phước, Dòng Chúa Cứu Thế, các huấn luyện viên Liên đoàn Anrê Phú Yên đã khai mac sa mạc huấn luyện Vươn Lên 41

1. MỤC ĐÍCH: Đào tạo Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể Cấp I
2. ĐỐI TƯỢNG: Giáo Lý Viên Cấp I
3. ĐỊA ĐIỂM: Giáo xứ Thánh Cẩm – Hạt Thủ Thiêm
4. THỜI GIAN: Từ 16g00 thứ sáu ngày 30/10/2009 đến 18g00 thứ bảy ngày 31/10/2009

Sau những thủ tục gia nhập sa mạc: nhận góc đội, dựng lều, tập hát và tập nghi thức, vào lúc 17g30, sa mạc đã chính thức khai mạc trước sự hiện diện của các huấn luyện viên Liên đoàn Anrê Phú Yên và linh mục Giuse Nguyễn Hồng Phước, Dòng Chúa Cứu Thế. Vì lý do rất khách quan, cha Tuyên úy Phêrô Nguyễn Văn Hiền bận đột xuất do vừa nhận công tác mới của Đức Hồng y, nên không thể hiện diện trong khóa huấn luyện này. Tuy nhiên, Chúa đã gửi đến sa mạc một “thiên sứ,” cha Giuse Phước, cha có ý định đến tham quan sa mạc, nhưng ngài đã ở lại và đóng vai trò Tuyên úy của sa mạc. Cha giúp chúng tôi chầu Thánh Thể, ban bí tích Hòa Giải, dâng Thánh lễ và bài khóa. Một lần nữa chúng tôi xác tín: Chúa Giêsu rất yêu thương thiếu nhi và luôn chúc phúc cho những việc Liên đoàn làm vì các em thiếu nhi. Chúa Giêsu, vị Huynh Trưởng Tối Cao đã “… không bỏ các con mồ côi” (Ga 14,18).

Ngày thứ hai của sa mạc, từ sáng sớm, cha Tuyên úy, không ngại đường xa, đã đến thăm sa mạc, hỏi thăm sức khỏe và động viên tinh thần hy sinh vượt khó của sa mạc sinh. Các sa mạc sinh rất vui khi gặp cha. Rất rất đơn sơ và cũng rất lý tưởng, các bạn giải thích cho cha lý do vì sao các bạn đã chọn tên thánh và khẩu hiệu đội:
   Tôma: xác tín - Các bạn sẽ rèn luyện cho mình đức tin vững mạnh để có thể làm chứng về Chúa cho các em;
   Gioan: yêu thương - Các bạn muốn giúp cho thiếu nhi trở thành môn đệ được Chúa yêu.

Cha nhắc các bạn, Gioan không chỉ biết tựa vào lòng Chúa mà còn là môn đệ hiện diện dưới chân Thánh Giá trên đồi Canvê…

Cha Giuse Phạm Đức Tuấn, Tuyên úy Liên đoàn đã giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về ơn gọi và sứ mạng người huynh trưởng. Trong giờ lãnh nhận Lời Chúa, cha lắng nghe các bạn chia sẻ về những hy sinh và cố gắng khi nhận sứ mạng huynh trưởng: phải thu xếp việc học ở trường, phụ giúp ba mẹ và nhất là phải bỏ các cuộc vui mà bạn bè vẫy gọi.
Việc Sống Lời Chúa cũng rất khó khăn, nhiều khi bị các bạn chê là ngu, là bất thường không giống ai. Quả đúng vậy vì theo Chúa là lội ngược dòng, là từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo Chúa…

Trong hai ngày sa mạc, các sa mạc sinh đã tự nguyện tách biệt với cuộc sống bên ngoài, từ bỏ những tiện nghi và thói quen của đời sống thường nhật, dành tất cả thời gian, sức lực và ý chí cho Thiên Chúa và cho nhau, để được lắng nghe Thiên Chúa bảo ban dạy dỗ, để được Ngài rèn luyện thành những công cụ hữu ích Ngài dùng để phục vụ các thiếu nhi.

Giờ đây, các bạn nhận thức rằng để hoàn thành sứ mạng người huynh trưởng, các bạn cần có đời sống đạo đức cao: luôn kết hợp với Chúa Giêsu trong các Thánh lễ, các giờ viếng Thánh Thể, các giờ cầu nguyện và đừng quên ngước nhìn lên Đức Mẹ để học hỏi gương Mẹ, nhờ Mẹ dẫn lối đến với Chúa.

Trong ngày lễ Các Thánh Nam Nữ, bổn mạng của mỗi sa mạc sinh, cầu chúc các bạn càng ngày càng trở nên thánh, sống thánh ngay những ngày còn ở trần thế để làm chứng tá cho Chúa trong môi trường sống của mình.

Top