Phụng vụ tháng Bảy 2020

Phụng vụ tháng Bảy 2020

Phụng vụ tháng Bảy 2020

WGPSG -- Toàn bộ tháng Bảy nằm trong Mùa Thường Niên, được thể hiện bằng màu xanh lá cây phụng vụ - màu của hạt giống nảy mầm, biểu tượng của niềm hy vọng đạt được trong mùa gặt vĩnh cửu.

Nằm trong năm A, chu kỳ 2, các bài đọc Tin Mừng Chúa nhật của tháng Bảy được trích từ Phúc âm theo Thánh Matthêu.

Nhiều nơi vẫn theo truyền thống từ xa xưa, dành cả tháng Bảy để chiêm ngắm Máu thánh châu báu của Chúa Giêsu đã đổ ra trong cuộc khổ nạn.

Ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha trong tháng Bảy 2020: Cầu cho các gia đình

Chúng ta cầu xin cho các thành viên trong gia đình ngày nay luôn thương yêu, tôn trọng nhau và sống theo sự hướng dẫn của Chúa.

Trọng tâm của Phụng vụ tháng Bảy

Tháng Bảy thường nóng và là thời gian để thư giãn, nghỉ Hè. Đó cũng là thời điểm cây cối trưởng thành và phát triển. Giống như mùa màng phụ thuộc vào những cơn mưa mùa Hè - không chỉ để phát triển mà còn để tồn tại, sự phát triển tâm linh của chúng ta cũng phụ thuộc vào việc chúng ta thường xuyên lãnh nhận mưa ân sủng từ các bí tích và Mình Máu Chúa Kitô.

Máu chảy trong huyết quản của Chúa Kitô là một phần của nhân tính thánh thiện, được cưu mang trong cung lòng Mẹ Maria. Mẹ là con của Thánh Gioakim và Thánh Anna được kính nhớ trong tháng này (26-7).

Máu thánh ấy tuôn đổ trên Thập giá để cứu độ chúng ta, và sinh ra Giáo hội khi chảy ra từ cạnh sườn của Chúa. Máu châu báu của Chúa Kitô - hiện đang lưu chuyển trong Thân Mình mầu nhiệm của Chúa là Giáo Hội - tiếp tục công việc cứu độ, bảo tồn và thanh thẩy, cứu chữa và cung cấp dinh dưỡng để tái sinh và đổi mới các thành viên của Giáo Hội.

Các ngày lễ chính của tháng này là các lễ kính: Thánh Tôma Tông đồ (3-7), Thánh Maria Goretti, (6-7), Thánh Bênêđictô (11-7), Đức Mẹ núi Carmel (16-7) Thánh Maria Mađalêna (22-7), Thánh Giacôbê (25-7), Thánh Gioakim và Thánh Anna (26-7), Thánh Ignatio Loyola (31-7).

Lm Vi Hữu (Sách Nhịp Sống Tin Mừng 7.2020)  - Nguồn: WGPSG 

Top