Phong trào Cursillo Sàigòn: Hành hương kết thúc Năm Thánh

Phong trào Cursillo Sàigòn: Hành hương kết thúc Năm Thánh

WGPSG -- "Sống trọn tình vẹn nghĩa với Chúa, giữ gìn tình yêu và lòng chung thủy với nhau như phương châm của Phong trào Cursillo: Một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh em". Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Giáo, Linh hướng Phong trào Cursillo giáo phận Sàigòn đã chia sẻ trong Thánh lễ Tạ ơn Năm Thánh Lòng Thương Xót, của Phong trào Cursillo giáo phận Sàigòn, hành hương về nhà thờ Chánh Tòa Đức Bà Sàigòn, vào lúc 15g chiều thứ Bảy 12/11/2016, cùng tham dự hành hương với đoàn có Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót giáo xứ An Lạc và khách vãng lai.

Buổi Hành hương gồm có hai phần: Cầu nguyện hành hương và Thánh lễ. Phần đầu, do cha phụ tá Phêrô Đỗ Duy Khánh, nhà thờ Chánh Tòa, hướng dẫn. Phần hai, Thánh lễ đồng tế tạ ơn Năm Thánh Lòng Thương Xót do hai cha Linh hướng Phêrô Nguyễn Văn Giáo và Giuse Nguyễn Quang Tuyến cử hành.

Sau bài Phúc Âm, cha Linh hướng Phêrô đã mở đầu chia sẻ với câu hỏi: "Năm Thánh qua đi, nhưng còn đọng lại điều gì trong chúng ta lúc này?"

Trước hết, với bài Tin Mừng, mỗi người được mời gọi lắng đọng tâm hồn với câu hỏi: "Liệu khi Con Người đến, còn lòng tin trên mặt đất này nữa không?"  Cha nói: "Chẳng lẽ chúng ta lại đánh mất lòng tin, lòng cậy, lòng mến trong cuộc đời hôm nay? Nếu nhìn sâu thẳm vào tận đáy lòng của mỗi người, trong Năm Thánh này, khi chúng ta sống và thực hiện thương người có 14 mối, thì chúng ta không lo sợ vào ngày phán xét chung. Khi ấy, Vua Vũ trụ sẽ phân chia các dân thiên hạ được tập hợp trước mặt Người, sẽ tách biệt họ với nhau như mục tử tách biệt chiên với dê. Người sẽ cho chiên ở bên phải còn dê thì ở bên trái. Rồi vua mời gọi những người con, những đàn chiên yêu quý: "Hỡi những kẻ được Cha ta chúc phúc hãy vào hưởng cõi Thiên đàng".

Cha tiếp tục nhấn mạnh: "Nếu như chúng ta có một lòng tin sâu thẳm, một lòng cậy bền chặt, một lòng mến nồng nàn, thì chắc chắn cách sống của chúng ta là liên lỉ kiên trì trong cầu nguyện, khôn ngoan trong hành động và khiêm tốn trong phục vụ. Nếu như chúng ta thực hiện được như thế thì lòng tin vẫn còn vững mạnh trên thế gian này. Nhưng làm sao để có một lòng tin vững mạnh nếu như không có một nguồn suối chảy tràn từ nơi Lòng Chúa Thương Xót trong sự cầu nguyện?"

Kết thúc bài giảng, cha linh hướng mượn một câu chuyện rất cảm động từ mục “Câu chuyện chiều thứ Bảy”của trang web giáo phận Long Xuyên, "Ly cà phê muối", để nói lên sự chung thủy, vẹn nghĩa tín trung với nhau trong đời sống vợ chồng. Vị tôi tớ Chúa Đức cố Hồng y Phanxicô Nguyễn Văn Thuận vẫn nhắc nhở Cursillista tín trung với Chúa và nói với mọi người khi gặp khó khăn rằng: "Không phải cà phê đắng mà chỉ vì đường của con không đủ ngọt đó thôi."...

Thánh lễ kết thúc lúc 16g15 cùng ngày. Trước lúc chia tay, anh chị em trong Phong trào đã cùng chụp hình chung với đoàn đồng tế. Mọi người ra về trong tâm tình hân hoan tạ ơn vì Lòng Chúa thương xót.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top