Phần thưởng Chúa dành cho tôi

Phần thưởng Chúa dành cho tôi

Phần thưởng Chúa dành cho tôi

TGPSG -- Chúa sẽ lo liệu tất cả, rồi mọi chuyện sẽ ổn.

Vào năm 2018, vợ tôi có thai đứa con đầu lòng của chúng tôi và đó là một tin rất vui cho gia đình tôi. Thế nhưng mọi thứ gần như sụp đổ khi vợ tôi khám thai tại bệnh viện Từ Dũ, bác sĩ nói rằng thai không được tốt, cần phải chọc ối kiểm tra. Nghe tới đây, vợ tôi cảm thấy rất hoang mang và chỉ biết ngồi khóc. Lúc đó bác sĩ hỏi chúng tôi rằng:

 “Hai anh chị tính sao, có đồng ý chọc ối không?”

Tôi hỏi:

“Mục đích của việc này là gì?”

Bác sĩ nói:

“Mục đích là để xem em bé có vấn đề gì về sức khỏe không, có bị dị tật hay không, để biết có nên tiếp tục giữ bé hay không…”

Vừa nghe tới đây tôi liền cắt ngang lời bác sĩ:

“Không, dù có như thế nào, đó cũng là con của chúng tôi. Tôi không đồng ý làm bất cứ điều gì đụng tới con của chúng tôi.”

Sau một hồi thuyết phục không thành, bác sĩ đã cho chúng tôi ký vào một bản cam kết là không đồng ý cho bác sĩ can thiệp vào thai nhi.

Khi ra về, vợ tôi gần  như không còn đứng vững, lo lắng hỏi tôi:

“Con mình có sao không anh?”

Tôi nói:

“Em đừng lo, đã có Chúa. Chúa sẽ lo liệu tất cả, rồi mọi chuyện sẽ ổn.”

Sau đó tôi chở vợ đến Dòng Chúa Cứu Thế và cả hai vào khấn Đức Mẹ. Chúng tôi quyết định dâng con cho Đức Mẹ, xin Mẹ che chở cho thai nhi.

Tôi là một Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể. Tối hôm đó, chúng tôi đã tham gia buổi chầu đầu tháng của Huynh trưởng và tôi đã nhờ linh mục Giuse Trần Hải Giang cùng các anh chị Huynh trưởng cầu nguyện cho con của chúng tôi.

Sau buổi chầu đó, tự nhiên tôi cảm thấy rất bình an như  sắp có một tin vui gì đó. Quả thật, sang hôm sau tôi nhận được rất nhiều lời động viên từ bạn bè cùng những lời giới thiệu cho tôi về những bác sĩ sản khoa của các bệnh viện như Mêkông, Từ Dũ, Hùng Vương… Theo những lời giới thiệu này, tôi đã tới gặp bác sĩ Trang đang làm việc tại bệnh viện Từ Dũ và có phòng khám tại đường Lê Văn Quới (quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh). Sau khi thăm khám, bác sĩ nói rằng: Thai nhi chỉ bị nhẹ cân, không cần phải chọc ối.

Khi thai nhi được hơn 30 tuần, bác sĩ nói rằng có thể bé sẽ bị sinh non, cần phải dưỡng thai thật kỹ, và bác sĩ đã chích cho thai nhi 2 mũi thuốc hỗ trợ phổi để trong trường hợp bị sinh non, thai nhi sẽ có thể tự thở bằng phổi, tránh tình trạng nằm lồng kính.

Lúc thai nhi được hơn 35 tuần thì vợ tôi sinh em bé. Trước khi vợ tôi sinh, bác sĩ đã chuẩn đoán là phải mổ vì bé sinh non và chưa quay đầu. Mọi thứ đã sẵn sàng để mổ thì tự nhiên vợ tôi đau bụng quá không chịu được nữa. Lúc này bác sĩ kiểm tra lại thì đã thấy chân em bé thò ra ngoài rồi. Thế là bác sĩ đã quyết định cho sinh thường và em bé đã ra đời một cách bình an mà ngay cả bác sĩ đỡ đẻ cũng phải thốt lên: Đúng là sự lạ! Và càng ngạc nhiên hơn khi bé rất khỏe, tuy nhỏ con vì sinh non nhưng lại không phải nằm lồng kính.

Mỗi khi nghĩ về biến cố này, tựa như một phần thưởng Chúa dành cho tôi, tôi luôn cảm tạ Chúa vì Ngài luôn che chở cho tôi và gia đình tôi, cũng như cho mọi người...

Vicente Bùi Phi Công (TGPSG - Gx. Bình Thuận)

Top