Nữ tu người Đức, Bề trên Tổng quyền Dòng Thừa sai Bác ái

Nữ tu người Đức, Bề trên Tổng quyền Dòng Thừa sai Bác ái

KOLKATA – Vị nữ tu người Đức Mary Prema 54 tuổi đã được bầu làm Bề trên Tổng quyền mới của Dòng Thừa sai Bác ái – do chân phước Têrêxa Kolkata sáng lập.

Nữ tu Prema kế nhiệm nữ tu Nirmala (75 tuổi), người xin từ nhiệm để trở về cuộc sống chiêm niệm trước khi trở thành Bề trên Tổng quyền vào năm 1997, sáu tháng trước khi chân phước Têrêxa qua đời.

Việc bầu chọn nữ tu Prema diễn ra trong cuộc họp Tổng tu nghị lần thứ 10 ở Kolkata. Khoảng 163 nữ tu trên khắp thế giới đã tham dự Tổng tu nghị này, trong đó có 74 nữ tu thuộc Ấn độ.

Vị nữ tu mãn nhiệm Nirmala đã được mời giảng linh thao cho các giám đốc Caritas của các giáo phận tại Á châu trong cuộc gặp gỡ vào tháng 9 sắp tới tại Đài Bắc, Đài Loan. Cuộc gặp gỡ này do Hội đồng Giáo hoàng Cor Unum tổ chức.

Theo luật Dòng, Tổng tu nghị được triệu tập 6 năm một lần để xem xét những vấn đề quan trọng của Dòng. Luật Dòng cũng quy định ứng viên vào chức vụ Bể trên Tổng quyền phải có được đa số tuyệt đối phiếu bầu sau ba vòng bỏ phiếu kín.

Chân phước Têrêxa Kolkata, người được mệnh danh là “vị thánh của người bần cùng” sáng lập Dòng Thừa sai Bác ái năm 1950, đã được bầu làm Bề trên trong suốt 7 nhiệm kỳ, từ năm 1961. Trong Tổng tu nghị lần thứ 8 năm 1997, nữ tu Nirmala, một người Ấn giáo trở lại, đã được chọn làm người kế nhiệm Mẹ Têrêxa. Tiếp theo, trong Tổng tu nghị lần thứ 9 và thứ 10 năm nay, nữ tu Nirmala Joshi đều được tín nhiệm trong chức vụ Bề trên Tổng quyền. Nhưng theo luật Dòng, nhiệm kỳ thứ ba cần phải được Đức Giáo hoàng phê chuẩn. Sau khi được bầu, nữ tu Nirmala đã xin từ nhiệm vì lý do sức khỏe và vì muốn trở về cuộc sống chiêm niệm.

Trong suốt hai nhiệm kỳ, mỗi khi đến Kolkata, nữ tu Nirmala đã luôn sống tại Nhà chiêm niệm gần Nhà mẹ của Dòng vào các ngày thứ năm hằng tuần.

(Theo indiancatholic.in)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top