Niềm vui của Bát Nhật Phục Sinh

Niềm vui của Bát Nhật Phục Sinh

Niềm vui của Bát Nhật Phục Sinh

TGPSG -- Bát nhật Phục Sinh bao gồm Chúa Nhật Phục Sinh và bảy ngày tiếp theo, đỉnh cao là việc cử hành Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót (còn được gọi là Chúa Nhật II Phục Sinh).

Tám ngày này là thời gian đặc biệt để chúng ta đắm mình trong vinh quang của sự phục sinh. Mỗi ngày trong bát nhật đều được coi như là Chúa nhật Phục sinh. Đã qua rồi những ngày ăn chay của Mùa Chay, ngay cả việc kiêng cữ vào thứ Sáu hàng tuần, mà nhiều người Công giáo thực hành suốt cả năm, cũng bị đình chỉ vào thứ Sáu Phục Sinh. Bây giờ là lúc ăn mừng, dành cho cả 8 ngày của Bát nhật Phục Sinh.

Điều quan trọng là lan toả được niềm vui phục sinh đích thực. Chúa Giêsu phục sinh để mở cửa thiên đàng cho chúng ta ngay từ bây giờ. Chúng ta hãy kết hiệp Chúa Giêsu phục sinh mà mở cửa thiên đàng và tham dự vào mọi sinh hoạt của cõi trời khi dâng thánh lễ, khi cầu nguyện, khi cùng Ngài khám phá ra thiên đàng ngay trong lòng ta, trong tâm hồn mọi người chung quanh ta và trong xã hội hôm nay, bất chấp mọi tăm tối, khốn khổ trong cuộc sống.

Chúa đã sống lại, đã ban sức mạnh của Thánh Thần cho chúng ta để chúng ta có thể cùng với Ngài chiến thắng sự chết và tội lỗi mà làm triển nở niềm vui của cõi thiên đàng ở mọi nơi, mọi lúc trong cuộc sống.

Trung Biên (TGPSG)

 

Top