Những mẹo độc đáo nhằm giữ sức khỏe

Những mẹo độc đáo nhằm giữ sức khỏe

Những mẹo độc đáo nhằm giữ sức khỏe

Có những cách đơn giản để mang lại một cơ thể khỏe mạnh như đứng một chân đánh răng, hạn chế chải đầu, hay mở cửa sổ khi đi ngủ...

1. Đứng một chân đánh răng

Kiểu đứng này sẽ giúp làm săn chắc cơ, bảo vệ lưng. Bài tập còn giúp duy trì sự cân bằng và cải thiện dáng vóc. Trước tiên đứng bằng chân trái cho đến khi bạn thấy mỏi và chuyển sang chân kia.

2. Đặt gương trước mặt trên bàn làm việc

Thỉnh thoảng nhìn vào gương sẽ giúp bạn thấy mình có đang ngồi ở tư thế không đúng gây đau cổ, lưng và vai hay không. Nhìn hình ảnh mình trong gương sẽ giúp bạn luôn chuyển về tư thế đúng.

3. Đi mua giày vào cuối ngày

Đôi chân thường sưng lên sau một ngày làm việc và cũng do sức nóng tạo ra. Mua vào thời điểm cuối ngày nghĩa là bạn sẽ chọn đôi giày vào lúc chân mình lớn nhất, như thế sẽ vừa vặn hơn cả.

4. Ăn nhẹ trước đi ngủ

Khi không có thức ăn, cơ thể sẽ lấy đường từ năng lượng dự trữ và điều này có thể gây ra chứng đau đầu. Bằng cách ăn một bát ngũ cốc trước khi đi ngủ, chúng ta có thể loại bỏ được nguy cơ đau đầu.

5. Mang theo thuốc chống dị ứng khi đi ra ngoài

Mỗi khi đi đâu cả ngày, đặc biệt là vào mùa hè, bạn nên mang theo thuốc chống dị ứng. Chúng sẽ rất hữu ích khi bị côn trùng cắn và nếu dùng kịp thời, thuốc sẽ giảm sự ngứa ngáy khiến bạn không còn biết là mình đã bị đốt. Chờ đến khi về nhà mới dùng thuốc chỉ khiến tình trạng thêm khó chịu và khó chữa.

6. Đánh răng trước khi ăn sáng

Khi ngủ, vi khuẩn và bựa bẩn hình thành trên răng. Nếu chúng ta ăn sáng ngay mà không chải răng, vi khuẩn sẽ sinh sôi nảy nở nhờ đường và axit trong thức ăn, từ đó làm gia tăng nguy cơ bị sâu răng.

7. Dùng kem chống nắng hằng ngày

Có rất nhiều lợi ích khi dùng kem chống nắng cả trong mùa đông để bảo vệ da khỏi tia tử ngoại. Kem không cần có độ SPF cao, từ 15 đến 20 là đủ. Nhưng vào mùa hè có thể dùng loại 30-40, cho dù mặt trời không gay gắt đến thế.

8. Đeo nút bịt tai khi dùng máy xén cỏ

Bạn có thể không bận tâm nhưng hoạt động này có cường độ âm thanh khá cao - hơn 85 decibel sẽ làm hỏng tai trong khi một chiếc máy xén cỏ có thể lên tới 94 decibel. Cứ khi nào làm những công việc nhà gây ồn ào, bạn nên đeo nút bịt tai.

9. Bỏ kính ra để bớt mỏi mệt

Với người cận thị, mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, hãy bỏ kính ra trong vài phút, dừng việc đang làm như đọc sách, nhìn màn hình máy tính, và nhắm mắt lại. Nó sẽ giúp làm dãn cơ mắt và sự căng cơ gây mệt mỏi sẽ tan biến.

10. Bỏ áo khoác ra mỗi khi làm việc

Nếu phải mặc vét, hãy bỏ áo ra ngay khi có thể. Bất cứ loại áo gây gò bó nào cũng sẽ khiến cơ thể không thoải mái và làm đau lưng. Nó còn khiến chúng ta phải thở bằng nửa trên của phổi và làm đau vai, gây khó thở.

11. Nhổ ra chứ không tráng miệng sau khi đánh răng

Khi đánh răng xong, nên nhổ ra chứ không tráng những gì còn lại trong miệng. Dùng nước tráng sẽ làm giảm tác dụng của fluoride bởi bạn sẽ rửa sạch nó đi. Vì thế, cũng không nên dùng nước súc miệng ngay sau khi đánh răng.

12. Nằm nghiêng về bên phải để tránh khó tiêu

Khi bạn cảm thấy ăn quá no hoặc bị chứng khó tiêu, hãy nằm về bên phải. Thực quản nối với dạ dày ở phía bên trái cơ thể nên nằm về bên phải, thức ăn có thể di chuyển tốt hơn qua đường tiêu hóa.

13. Nằm trên ga lụa để tránh bị khô da

Nếu có làn da khô, nên nằm trên vải lụa. Nó không chỉ khiến bạn thoải mái hơn mà còn làm da sáng bóng thay vì gây trầy xước. Lụa cũng ít gây dị ứng, vì vậy phù hợp với người bị hen suyễn hay eczema.

14. Hạn chế chải tóc và không dùng khăn lau khô

Thay vì dùng khăn vò khô tóc, bạn chỉ nên thấm khô hoặc để nó khô tự nhiên - cọ xát sẽ làm hỏng tóc. Ngoài ra cũng dùng lược răng thưa để chải đầu. Càng chải nhiều bạn càng khiến tóc xơ gãy.

15. Đông lạnh đồ chơi để loại bụi bẩn

Giữ đồ chơi của trẻ luôn sạch là điều khó làm, và với một số món đồ, không thể lúc nào cũng cho vào máy giặt. Tuy nhiên một số con ve, bọ có thể bám vào đồ chơi và gây ngứa, ho. Khi không thể giặt thì hãy đặt nó vào ngăn lạnh. Nhiệt độ dưới -20 độ C sẽ giết chết các con ve bụi.

16. Đi bộ đi làm

Bạn không có thời gian để đi tập thì hãy tận dụng mọi cơ hội để đi bộ. Mỗi ngày đi bộ khoảng 40 phút sẽ rất hữu ích cho sức khỏe tim mạch và giảm huyết áp.

17. Nhét tay trong túi quần ở những nơi đông người

Mỗi khi ở nơi đông người như trên xe buýt, nên giữ tay trong túi quần hoặc đọc một quyển sách. Virus gây cảm cúm có thể truyền từ người này qua người khác bằng tiếp xúc tay hoặc chạm vào những bề mặt ô nhiễm rồi lại cho lên mắt và mũi.

18. Khi đi ăn ngoài, hãy chọn món cá

Mỗi khi đi ăn hàng hãy tận dụng cơ hội để ăn nhiều món cá thay vì thịt. Chúng ta cần ăn nhiều cá hơn bởi nó có ít chất béo mà lại giầu omega có lợi cho sức hỏe.

19. Chỉ làm việc trong giờ làm

Duy trì sự cân bằng giữa công việc và đời thường là rất quan trọng cho một sức khỏe tốt. Vì vậy đừng có làm thêm ngoài số giờ bạn được trả công. Nếu không nó sẽ lấn vào khoảng thời gian bạn dành để nghỉ ngơi hoặc làm các việc giải trí khác, đồng thời còn tăng sức ép và stress.

20. Mua loại snack bạn không thích

Mỗi khi đi mua snack cho ai đó, hãy đảm bảo mua loại bạn không thích để ngăn ngừa sự thèm ăn.

21. Thử loại trái cây và rau củ mới

Khi đi chợ hoặc ăn hàng, nên chọn những loại rau củ mà bạn chưa thử bao giờ. Càng ăn được nhiều loại, bạn càng thu nhận được nhiều dưỡng chất có trong các loại rau củ.

22. Uống nước soda khi bị ợ nóng

Trong các buổi tiệc xã giao, nếu bị ợ nóng, một cách nhanh chóng để loại bỏ là gọi nước soda, không phải tonic. Soda có tính kiềm và sẽ trung tính hóa axit gây ợ nóng.

23. Mở cửa sổ khi đi ngủ

Cho dù ngoài trời lạnh thế nào, thì cũng nên để cửa mở. Thân nhiệt cần phải giảm để chúng ta ngủ ngon hơn. Nhiều người sai lầm khi luôn giữ nhiệt độ phòng quá ấm áp (lý tưởng là khoảng 16 độ C).

Mỗi khi trằn trọc, hãy ra khỏi giường và quay lại. Thông thường mỗi đêm chúng ta chuyển tư thế khoảng 40 lần và nằm trên cánh tay hay cổ bị vẹo sẽ gây khó chịu khiến chúng ta khó ngủ ngon. Đi ra khỏi giường buộc chúng ta phải chuyển về tư thế phù hợp trước khi ngủ tiếp.

24. Nằm ngả lưng

Cố gắng nằm ngửa mặt khi ngủ. Nằm nghiêng hay sấp mặt sẽ khiến da mặt vùi vào gối và làm tăng nếp nhăn. Mỗi khi thức dậy giữa đêm và thấy mình đang nằm nghiêng hay sấp, hãy chuyển về tư thế nằm trên lưng.

Top