Nhóm Tông đồ Mục vụ Sức khỏe Việt Nam: Mừng bổn mạng

Nhóm Tông đồ Mục vụ Sức khỏe Việt Nam: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 11g30 thứ Bảy, ngày 27/06/2015, tại Tu viện Thánh Mẫu Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục: số 96 Thích Quảng Đức, quận Phú Nhuận, TPHCM đã diễn ra Thánh lễ đồng tế mừng kính hai Thánh bổn mạng Phêrô và Phaolô, kỷ niệm 3 năm ngày thành lập Nhóm Tông đồ Mục vụ Sức khỏe Việt Nam (TĐMVSK VN). Thánh lễ do Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Quản hạt Xóm Mới - chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Đaminh Lê Thanh Liêm, O.P. và Cha Giuse Trần Phú Vinh. Cùng hiệp thông Thánh lễ, có các quý sơ Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục, quý cộng đoàn là những thành viên TĐMVSK VN, và quý khách tham dự.

Đầu lễ, Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ mời gọi cộng đoàn hiệp thông cùng quý cha đồng tế dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã chúc phúc cho Nhóm TĐMVSK VN, trong 3 năm qua, đã hoàn thành tốt nhiều công việc phục vụ sức khỏe cộng đồng.

Trong phần giảng lễ, Cha Đaminh Lê Thanh Liêm, OP chia sẻ ý nghĩa tại sao nhóm TĐMVSK VN chọn hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô làm quan thầy. Ngài trích dẫn rất nhiều đoạn Tin Mừng nói về hai Thánh Phêrô và Phaolô khi đi rao giảng Tin Mừng; các Ngài đã nhiều lần nhân danh Đức Giêsu chữa lành mọi bệnh tật cho nhiều người. Theo gương Thánh bổn mạng, nhóm TĐMVSK VN luôn cố gắng thi hành mục vụ của mình trong Chúa Thánh Linh.

Cuối lễ, anh Phêrô Mai Đức Dũng - Phó nhóm, đại diện nhóm TĐMVSK VN cám ơn Đức ông Giuse, chị Kim Tuyến ở hải ngoại, quý ân nhân xa gần đã giúp đỡ cách này cách khác hỗ trợ nhóm hoàn thành công việc mục vụ của mình, và dâng lời cám ơn đặc biệt gởi đến quý cha đồng tế đã dâng Thánh lễ Tạ ơn hôm nay, quý sơ Bề trên Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục, quý thầy giúp chia sẻ cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Bằng những đóa hoa tươi thắm, nhóm TĐMVSK VN dâng lên quý cha, quý sơ Bề trên, quý thầy để tỏ lòng quý mến và tri ân.

Được biết, Nhóm TĐMVSK VN là nhóm thiện nguyện nhằm mục đích tiếp nối sứ mệnh lòng thương xót của Chúa Giêsu, chia phiên nhau giúp phục hồi sức khỏe cho các bệnh nhân. Là một tổ chức vô vị lợi hoạt động dưới sự bảo trợ của Thiên Chúa Ba Ngôi và sự hướng dẫn của cha linh hướng...

Mục đích của nhóm là noi gương Chúa Giêsu Kitô biểu lộ tình yêu thương  của Thiên Chúa đối với các bệnh nhân, cầu nguyện cho họ mỗi ngày và cố gắng thoa dịu các khổ đau của họ. Xác tín rằng kết quả công tác tông đồ muc vụ là do ơn Chúa hơn là khả năng của mình, các thành viên luôn dâng công việc của mình cho Chúa, nhờ lời bầu cử của Mẹ Maria, Cha Thánh Giuse và các Thánh, và năng đọc lời nguyện: “Lạy Chúa, con yêu mến Chúa, xin Chúa dùng trái tim và đôi tay con để thoa dịu nỗi khổ đau của các bệnh nhân”.

Là dấu chỉ tình yêu và lòng xót thương của Thiên Chúa, các thành viên luôn dịu hiền, tươi vui, hòa nhã và lịch sự với hết mọi người, nhất là các bệnh nhân, cầu nguyện cho họ trước, trong và sau khi chữa bệnh cho họ. Để hoạt động hữu hiệu, các thành viên luôn siêng năng luyện tập và trau dồi các phương pháp chữa bệnh bấm huyệt, và sưu tầm các bài thuốc chữa bệnh hay tư vấn giúp giữ gìn sức khỏe. Các thành viên gia nhập nhóm do lòng tự nguyện, cố gắng đều đặn tham dự sinh hoạt định kỳ và chu toàn công tác do Ban Điều hành sắp xếp phân chia với sự góp ý của mọi người qua website tongdomucvusuckhoe.net

Top