Đức Thánh Cha: Bệnh viện phải đặt con người ở trung tâm và thúc đẩy nghiên cứu khoa học

Đức Thánh Cha: Bệnh viện phải đặt con người ở trung tâm và thúc đẩy nghiên cứu khoa học

Đức Thánh Cha: Bệnh viện phải đặt con người ở trung tâm và thúc đẩy nghiên cứu khoa học

Trước hết “đặt con người ở trung tâm”. Đức Thánh cha nhắc lại bệnh viện Francesco Miulli là trung tâm y tế lâu đời, được thành lập cách đây 9 thế kỷ chuyên phục vụ người nghèo. Nghĩa là một nơi đón tiếp và an toàn, nơi những ai đau khổ có thể tìm được nơi ẩn náu và giúp đỡ. Đức Thánh Cha nói: “Anh chị em hãy cố gắng trung thành với những dấn thân mà những người đi trước đã thực hiện, tiếp tục đặt bệnh nhân nghèo ở trung tâm công việc”.

Theo Đức Thánh Cha khi làm như vậy các nhân viên của bệnh viện đã thực thi lời Chúa trong Tin Mừng Matthêu “mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25, 40). Hơn thế nữa, điều này còn làm cho trung tâm y tế trở thành một thực tế năng động và không ngừng phát triển. Thực vậy, bệnh viện liên tục cập nhật cả phương pháp điều trị và cơ cấu để cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể cho bệnh nhân. Đặc biệt Đức Thánh Cha đánh giá cao việc thành lập một phòng khám của bệnh viện dành cho người di cư, với các dịch vụ bởi sự tự nguyện hoàn toàn của các nhân viên. Với tất cả những việc làm này, có thể nói Francesco Miulli là nguồn tài nguyên quý giá cho khu vực và toàn quốc gia.

Điểm thứ hai: “thúc đẩy nghiên cứu khoa học”. Từ lâu trung tâm y tế đã cộng tác với nhiều trường đại học trong lĩnh vực này, đặc biệt từ hai năm qua đã trở thành bệnh viện đa khoa và mở khoá học chuyên ngành. Nhấn mạnh điều này, Đức Thánh Cha nói đây là một mục tiêu có giá trị lớn, một mặt cho phép các nhân viên y tế thực hiện một dịch vụ được nhìn nhận cả trong lĩnh vực hàn lâm và chăm sóc sức khỏe trong lãnh thổ của mình, mặt khác cũng mang lại cơ hội tốt nhất cho địa phương,  khuyến khích các chuyên gia khác đến và hoạt động ở Ý, nhằm trao đổi kỹ năng phong phú trên phạm vi rộng hơn.

Đức Thánh Cha kết thúc với việc khuyến khích bệnh viện Francesco Miulli thúc đẩy một vòng tròn đạo đức để chăm sóc sức khỏe ngày càng được cải thiện vì lợi ích của cộng đồng và bệnh nhân, đồng thời chú ý đến chất lượng dịch vụ và sự quan tâm đến mọi người. Ngài cám ơn các nhân viên của bệnh viện vì những gì họ đang làm và khuyến khích họ tiếp tục đi theo con đường này với lòng nhiệt thành.

Vatican News

Top