Nguyên phó thị trưởng Đài Bắc: Tình yêu Thiên Chúa được mạc khải qua thiên tai

Nguyên phó thị trưởng Đài Bắc: Tình yêu Thiên Chúa được mạc khải qua thiên tai

Thiên Chúa mạc khải “mầu nhiệm tình yêu” qua những thảm họa, theo người hùng cứu hộ ở Đài Bắc: Ou chin-der, cựu phó thị trưởng thủ đô Đài Loan.

Ông Ou là người Công giáo từ thời trung học đã tham gia hoạt động cứu hộ trong một loạt trường hợp khẩn cấp như động đất, bão lụt và SARS (hội chứng viêm đường hô hấp cấp tính), trong thời gian tại chức từ năm 1998-2004. 

Ông Ou, hiện là CEO của Ngành Đường sắt Cao tốc Đài Loan, phát biểu tại hội nghị tổng giáo phận Đài Loan “tình yêu Thiên Chúa được mạc khải” khi hơn 200 lính cứu hỏa liều mình cứu người trong một tòa nhà bị sập do động đất 7,3 độ Richter năm 1999.

Là thành viên Hội Chữ Thập Đỏ Đài Loan, ông Ou còn dẫn một nhóm cứu trợ đến Trung Quốc đại lục sau động đất 8 độ Richter ở Tứ Xuyên năm 2008.

“Tình yêu bao la không bờ bến” – ông nhấn mạnh và giải thích hoạt động cứu hộ chứng tỏ “đồng bào đại lục không phải là kẻ thù của Đài Loan.”

Hoạt động đó còn bất ngờ mở ra một kênh nỗ lực cứu trợ lẫn nhau trên khắp Eo biển Đài Loan. Năm ngoái sau khi bão Morakot thổi vào Đài Loan, Bắc Kinh lập tức cung cấp rất nhiều ngôi nhà tạm cho người bị nạn ở Đài Loan.

Ông Ou trích dẫn Lời Chúa và nói: “Tình yêu của Chúa được thể hiện chỉ khi nào Kitô hữu chúng ta hy sinh bản thân mình.”

Ông Ou là diễn giả khách mời tại một loạt hội nghị được tổ chức hàng tuần từ tháng 1-6 tại trụ sở tổng giáo phận Đài Bắc. Mỗi tuần có một giáo dân làm chứng về kinh nghiệm đức tin của mình trình bày trước hội nghị. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top