“Người làm phép lạ ở Montreal” được phong thánh

“Người làm phép lạ ở Montreal” được phong thánh

WGPSG (Tin tổng hợp) -- ĐTC Bênêđictô đã công bố: Thầy Anrê Bessette (1845-1937), một tu sĩ Dòng Thánh Giá, sẽ được phong thánh vào ngày 17-10-2010.

Thầy An rê được mệnh danh là “người làm phép lạ ở Montreal”, vì "làm" được nhiều phép lạ khi còn sống cũng như khi đã qua đời. Thầy cũng là người đầu tiên của Dòng Thánh Giá sắp được phong thánh. Dòng Thánh Giá, được Chân phước Moreau sáng lập năm 1832 tại nước Pháp; Dòng nổi tiếng ở Mỹ với việc xây dựng và điều hành Đại học Notre Dame.

Sống khiêm tốn, tin tưởng theo gương thánh Giuse, thầy An rê đã tận hiến đời mình cho việc cầu nguyện, phục vụ người nghèo, tiếp đón khách lạ, cứu chữa bệnh nhân và an ủi kẻ khổ đau. Công việc trước đây của thầy là gác cổng và hớt tóc tại một trường học ở Montreal, và nổi tiếng với những phép lạ chữa bệnh. Cuộc sống của thầy nhắc chúng ta nhớ rằng: niềm tin và tình yêu sẽ giúp chúng ta thực hiện rất nhiều điều kỳ diệu.

ĐTC Gioan Phaolô II đã ca tụng và mô tả thầy như một con người của cầu nguyện, là bạn của người nghèo, và là một người gây… ngỡ ngàng!

Thầy lìa đời năm 1937, thọ 91 tuổi, được chôn cất tại Đền Thánh Giuse Montreal, một ngôi đền do chính thầy đứng ra xây dựng năm 1904.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top