Người học trò già nhất thế giới nhận phép Rửa

Người học trò già nhất thế giới nhận phép Rửa

Người được mệnh danh là học trò già nhất thế giới này là cụ Kimani Ng’ang’a Maruge, năm nay 90 tuổi, người Kênya. Cụ đã nhận bí tích Thánh Tẩy năm năm sau khi bắt đầu học tiểu học, ở tuổi 85, và tập đọc Thánh Kinh.


“Từ nay, tôi sẽ hiến đời tôi cho Chúa cho tới lúc chết”, đó là phát biểu của cụ già 90 tuổi, ông kỵ trong gia đình, được thánh tẩy với tên thánh là Stêphanô, tại nhà thờ Chúa Ba Ngôi Kariobangi, phía đông Nairobi.


Cụ ngồi trên chiếc xe lăn, vì mắc bệnh ung thư dạ dày, lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy trong tiếng vỗ tay của đông đảo các người có mặt. Cụ giải thích: “Tôi đã quyết định chịu phép rửa tội sau khi đã đọc Thánh Kinh”. Cụ còn cho biết cụ luôn có lòng kính sợ Thiên Chúa nhưng chưa hề gắn với một tôn giáo có tổ chức nào. “Tôi đã đọc Thánh Kinh và tôi đã tìm thấy trong đó tên thánh Stêphanô. Đó là một cái tên hay đối với những ai đã phải chiến đấu với những nghịch cảnh như tôi”.


Cha Paulino Mondo, chính xứ Kariobangui, đã nhấn mạnh rằng chính Kimani Ng’ang’a Maruge đã ngỏ ý muốn được rửa tội. “Nhà trường đã giúp cụ đọc và hiểu Thánh Kinh”, linh mục nói tiếp.
Năm 2004, cụ Kimani Ng’ang’a Maruge đã được đưa vào Sách các kỷ lục Guinness với danh nghĩa là người học trò già nhất thế giới, sau khi ghi danh vào trường tiểu học Kapkenduiywa, ở Eldoret, phía tây Kênya. Cụ nói sở dĩ cụ đã có thể tới trường được là nhờ được vào học tiểu học miễn phí. Cụ còn nhấn mạnh thêm là cụ đã tới trường cùng lúc với hai trong số ba mươi người cháu, chắt của cụ, để có thể đọc được Thánh Kinh và… đếm tiền. Trong các vụ lộn xộn xảy ra sau cuộc bỏ phiếu năm 2007-2008 tại Kênya, cụ đã bị tịch thu hết của cải và đã phải tới ở trong một trại tỵ nạn. Hội Chữ Thập đỏ đã đưa cụ tới nhà nuôi dưỡng người già do các nữ tu thừa sai Phan Sinh ở Kariobangi, Nairobi, phụ trách.


Stephen Kimani Ng’ang’a Maruge khẳng định: “Tôi đã tha thứ cho những kẻ đã giết hại những người vô tội, nhưng tôi sẽ không trở lại Eldoret”. Mặc dù sức khỏe mong manh, nhưng cụ vẫn hy vọng có thể tham dự các khóa thi cuối cùng của bậc tiểu học trong một năm nữa.


(Theo Zenit)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top