Người đã thương tôi quá bội

Người đã thương tôi quá bội

Người đã thương tôi quá bội

TGPSG-- Hôm nay là ngày tôi lập lại lời khấn rồi nhận bài sai đi xứ mới. Tôi sửa lại vòng hoa trên đầu cho ngay ngắn rồi nhìn vào tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu ngăn trong cuốn Thánh Kinh thầm thĩ lời cảm tạ Chúa vì lòng thương xót Người đã dành cho tôi từ khi tôi còn trong bụng mẹ.

Tôi là một trẻ bị bỏ rơi từ khi còn măng sữa, được dì nuôi nấng trong nhà ngoại. Khi lớn lên đi học tôi mới biết mình không có ba má như các bạn.

Từ những lời của dì tôi nói:

“Mầy lì lắm nên mới còn sống tới giờ này.
Lúc má mầy có thai, ba mầy cứ đánh vào bụng không hà!”

hoặc: “Má mầy cũng tệ, đem mầy về tới xóm rồi bỏ giữa đường, không dám đem vô nhà nữa!” vv… tôi hiểu rằng ba má tôi đã có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc vì một người thứ ba hay vì một lý do nào đó mà ba tôi không muốn nhìn thấy tôi có mặt trên đời nên đánh má tôi rồi bỏ đi. Rồi khi sanh ra tôi, má tôi cũng buồn bã bỏ tôi mà ra đi.

Hiểu thì hiểu vậy thôi, nhưng tôi không thấy oán hờn ba má mà chỉ biết cầu xin Chúa tha thứ và ban bình an cho ba má. Tôi nghe lời dì chỉ dạy nên chăm lo học hành rồi về nhà giúp dì chớ không rong chơi như các bạn cùng lớp.

Cuộc đời tôi cứ như vậy êm đềm trôi, nhưng không phải là không có những lúc gặp hiểm nguy suýt chết. Nhà ở gần sông, tôi đã hai lần bị té sông trôi đi khá xa rồi được cứu sống. Không ít lần từ trên bộ ván gỗ, tôi bị té đập đầu xuống nền nhà bất tỉnh. Nhưng rõ ràng là có bàn tay Chúa thương luôn bao bọc tôi, giúp tôi nhiều lần tai qua nạn khỏi. Chúa còn ban cho tôi một gương mặt tươi đến nỗi người không biết gì về tôi hay nói tôi có nét mặt của một cô gái con nhà giàu sống sung sướng.

Lớn lên một chút, tôi được đi học giáo lý với các bạn trong họ đạo. Tôi thấy thích cách các dì áo đen chăm sóc thiếu nhi và hướng dẫn đức tin cho chúng tôi nên vào mùa hè khi được các dì mời tới nhà dòng tìm hiểu tôi đi liền. Đi tới ở với các dì rồi thích đời tu nên tôi xin vào học hỏi trong dòng luôn.

Hết bậc trung học, nhân dịp dự lễ khấn của một nữ tu áo trắng, tôi mới xác quyết ơn gọi của mình là ở dòng này. Tôi đã khấn lần đầu và lập lại lời khấn lần này xong khi đi giúp xứ rồi sẽ về khấn trọn.

Nhìn vào đôi mắt hiền dịu của Chúa Giêsu tôi cầu xin: “Lạy Chúa, trong “Năm đặc biệt về gia đình”, ý cầu nguyện của Đức Thánh cha Phanxicô trong tháng Sáu là cầu cho ơn gọi Hôn nhân, một ơn gọi phát xuất từ trái tim. Ơn gọi của con cũng phát xuất từ trái tim muốn tận hiến cho Chúa. Xin Chúa tiếp tục đồng hành và bảo bọc con bằng tình yêu vô biên của Chúa đến trọn đời.”

tocngan

Top