Ngày gặp mặt Đồng hương Thái Bình lần 7

Ngày gặp mặt Đồng hương Thái Bình lần 7

WGPSG -- “Mỗi khi anh chị em thấy khó khăn, lo lắng, đơn độc, buồn phiền… thì hãy nhớ rằng Giáo phận luôn đồng hành cùng anh chị em trong lời cầu nguyện, và Chúa Giêsu cũng luôn đồng hành với anh chị em”.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ trong Thánh lễ trọng thể nhân ngày gặp mặt những người con xa quê của Giáo phận Thái Bình tại giáo xứ Khiết Tâm, Tổng Giáo phận Sài Gòn vào lúc 11g00 ngày 30-04-2017.

Tham dự ngày gặp mặt năm nay có sự hiện diện của Đức cha Phêrô, Cha đặc trách di dân Giáo phận, quý cha đại diện anh chị em xa quê, quý cha đồng hương Giáo phận đến từ Nhật Bản, dòng Thánh Thể, dòng Thừa Sai Đức Tin, dòng Mẹ Cứu Chuộc và nhiều nơi, quý thầy, quý xơ, quý tu sĩ, quý anh chị em đến từ các giáo phận: Phan Thiết, Nha Trang, Phú Cường, Xuân Lộc và Sài Gòn.

Ngay từ 7g00 sáng, từng đoàn xe, đoàn người từ khắp các nơi nối đuôi nhau cùng trở về giáo xứ Khiết Tâm. Như một điểm hẹn quen thuộc, ngày gặp mặt dường như đã thành truyền thống đối với các anh chị em xa quê, những nụ cười, những lời chào hỏi, những cái bắt tay khi gặp lại những vị chủ chăn, những người thân quen trong giáo xứ, giáo họ đã biến cái nóng của Sài Gòn trở nên mát dịu hơn.

Phần I: Gặp gỡ yêu thương

Tiết mục đánh trống của giáo xứ Bình Chiểu đã dẫn mọi người cùng đi vào phần “Gặp gỡ yêu thương” bằng những âm thanh thật rộn ràng. Cùng với đó, MC Vũ Minh giới thiệu quý đấng bậc và mọi thành phần tham dự trong ngày gặp mặt năm nay.

 Sau đó, Cha Augustinô Nguyễn Quang Huy - Đặc trách di dân - lên chào mừng toàn thể quý đấng bậc và mọi thành phần về tham dự cũng như chính thức khai mạc chương trình. Nhóm nhảy cử điệu ngay sau đó đã tiếp nối lời khai mạc của cha bằng bài hát chủ đề: “Nên một trong yêu thương”. Tiếp đến, Cha Dom. Nguyễn Quốc Thuần - sinh tại Gx. Trung Đồng (hiện đang ở TGP Osaka, Nhật Bản) lên chia sẻ về công việc truyền giáo tại đất nước Nhật Bản. Cũng với ý tưởng đó, Đức cha Phêrô tiếp tục mở rộng thêm về niềm vui và Chúa Giêsu mà đất nước này đang rất cần thiết, cũng như chia sẻ thêm về một số thông tin của Giáo phận đã, đang và sẽ diễn ra trong thời gian này.

Phần II: Thánh hóa yêu thương

Đỉnh cao “Thánh hóa yêu thương” của ngày gặp mặt là rước đoàn đồng tế từ nhà nguyện dòng Thánh Thể ra nhà thờ và Thánh lễ do Đức cha Phêrô chủ tế lúc 10g40.

Khởi đi từ bài Tin Mừng theo thánh Luca (24,13-35), Đức cha mời gọi cộng đoàn hãy tiếp tục đồng hành sống đức tin nơi gia đình mình, đồng hành phục vụ cộng đoàn nơi mình đang sinh sống xa quê hương, và đồng hành với Đức Giêsu. Kết thúc bài chia sẻ, Đức cha đưa ra những giải pháp để giúp anh chị em có thể đồng hành trên nhiều phương diện, đó là: Cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể, sống bác ái giúp đỡ lẫn nhau và sự nâng đỡ nhau từ Ban Tổ chức hội đồng hương tới các anh chị em xa quê hương.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Giuse Phạm Đình Nam đại diện cho toàn thể anh chị em xa quê có đôi lời cảm ơn Đức cha, quý cha, quý thầy, quý xơ, quý tu sĩ cùng toàn thể mọi thành phần dân Chúa đang hiện diện, và có vòng hoa tươi thắm dâng lên Đức cha để biểu lộ sự yêu mến vị cha chung Giáo phận.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g50.

Phần III: Niềm vui yêu thương

Sau Thánh lễ, quý đấng bậc và cộng đoàn cùng bước vào phần “Niềm vui yêu thương” với bữa tiệc huynh đệ để chia sẻ niềm vui yêu thương trong ngày gặp mặt đặc biệt này. Song song là các tiết mục văn nghệ có sự góp mặt của các ca sĩ Thanh Sử, Tuyết Mai Ly, Duy Tân, Kim Cúc, Trần Mạnh đến từ nhóm Fiat, tiết mục vở chèo “Tiệc cưới Cana”... Sau khi kết thúc văn nghệ, Cha Augustinô lên có đôi lời cảm ơn quý đấng bậc và toàn thể cộng đoàn cũng như quý vị ân nhân đã giúp đỡ cho chương trình được diễn ra thành công tốt đẹp. Sau đó, Đức cha hiện diện trên lễ đài để ban phép lành trọng thể cho toàn thể anh chị em.

Ngày gặp mặt kết thúc lúc 14g00 trong sự lưu luyến của đông đảo cộng đoàn anh chị em.

Ngày gặp mặt như thế này là sự kiện thường niên đã được tổ chức nhiều năm qua trong Tổng Giáo phận Sài Gòn. Được biết tham dự ngày gặp mặt năm nay có khoảng 1100 người tham dự. Nói về ngày gặp mặt một anh chị tại Giáo phận Xuân Lộc cho biết: “Lúc năm thứ nhất, thứ hai thì thường đi cho có phong trào thôi… nhưng dần dần rồi thấy ngày gặp mặt đã mang lại rất nhiều niềm vui, sự ấm cúng nơi gia đình Giáo phận, được gặp gỡ các vị chủ chăn, anh chị em thân quen, những chia sẻ quý báu trong công việc… Cũng xin Ban Tổ chức hãy cố gắng tiếp tục phát triển ngày gặp mặt hơn rông hơn nữa”.

Hẹn gặp lại năm sau!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top