MVTT Giáo hạt Phú Thọ: Theo gương tổng lãnh thiên thần Gabriel dấn thân loan báo tin vui

MVTT Giáo hạt Phú Thọ: Theo gương tổng lãnh thiên thần Gabriel dấn thân loan báo tin vui

MVTT Giáo hạt Phú Thọ: Theo gương tổng lãnh thiên thần Gabriel dấn thân loan báo tin vui

“Anh chị em chúng ta phải noi gương tổng lãnh thiên thần Gabriel - thánh tổ của mình, luôn đưa tin vui, tin mừng và tin tốt lành đến cho mọi người”. Đó là những lời nhắn nhủ của linh mục Giuse Phạm Bá Lãm trong thánh lễ mừng bổn mạng ban MVTT Giáo hạt Phú Thọ.

Chiều thứ bảy ngày 28.9.2019, trong bầu khí vui hân hoan thánh thiện, Ban Mục Vụ Truyền Thông Giáo hạt Phú Thọ đã hiệp dâng thánh lễ mừng kính Tổng lãnh thiên thần Gabriel, bổn mạng tại nhà thờ Giáo xứ Phú Bình.

Thánh lễ diễn ra vào lúc 17g do Linh mục Giuse Phạm Bá Lãm - Hạt trưởng Phú Thọ - chủ tế, cùng đồng tế có linh mục Giuse Vũ Minh Danh - chánh xứ Tân Phước - linh hướng của Ban Truyền Thông hạt Phú Thọ, linh mục Gioan B.Trần Văn Trí - chánh xứ Phú Bình. Tham dự thánh lễ  ngoài các thành viên MVTT Giáo hạt còn có các khách mời là các đoàn thể trong giáo hạt Phú Thọ và tại Giáo xứ Phú Bình.

Trước tiên, anh chị em MVTT Giáo hạt và cộng đoàn nghe đọc lời dẫn giúp hiểu biết hơn về các vị tổng lãnh thiên thần trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Nhờ đó chúng ta cộng tác với các vị, để làm chứng cho tình yêu thương và quyền năng của Thiên Chúa. Phần rước đầu lễ có các linh mục đồng tế, các thành viên MVTT Giáo hạt, chân dung vị tổng lãnh thiên thần Gabriel.

Sau các bài đọc và bài Tin Mừng, linh mục Giuse Phạm Bá lãm chia sẻ: Các tổng lãnh thiên thần Mi-ca-en, Gáp-ri-en, và Ra-pha-en được kính chung một ngày mang một ý nghĩa, mạnh mẽ, khí thế. Các tổng lãnh thiên thần là của Thiên Chúa, có Thiên Chúa, điều này trình bày trong chữ “en”. Tổng lãnh thiên thần Gabriel như là ông tổ của truyền tin. Ngài đem tin vui, tin tốt tin lành, tin thật cho con người, và làm truyền thông cũng phải như vậy. Tin vui thúc đẩy chúng ta ra đi, chia sẻ tin vui cho người khác. Chúng ta phải nghĩ thật, nói thật và làm thật, không được méo mó xuyên tạc, một nửa sự thật không phải là sự thật. Anh chị em MVTT hạt Phú Thọ chúng ta sống sao để xứng đáng là môn sinh của thánh tổ ngành truyền thông – Tổng lãnh thiên thần Gabriel.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Giuse Đỗ Trí Thức - Trưởng ban MVTT Giáo hạt Phú Thọ - thay mặt cho anh chị em MVTT nói lên tâm tình tri ân linh mục Hạt Trưởng, các linh mục đồng tế và cộng đoàn. Anh chị em MVTT Giáo hạt đã nỗ lực trong suốt 9 năm luôn cần lời cầu nguyện và sự nâng đỡ cộng tác của mọi thành phần trong cộng đoàn.

Đáp từ, Linh mục Giuse Vũ Minh Danh cầu chúc anh chị em MVTT luôn mạnh khỏe, có nhiều sáng kiến để loan báo Lời Chúa, nhất là biết quan tâm đến nghe, đón nhận và chia sẻ lên mạng những tin tốt đẹp.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc,anh chị em MVTT Giáo hạt Phú Thọ cùng với các linh mục đồng tế chụp hình lưu niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top