MVTT Gia Đức Thiêm & An Chiếu mừng lễ Bổn Mạng

MVTT Gia Đức Thiêm & An Chiếu mừng lễ Bổn Mạng

WGPSG -- “Thánh Anrê và Batôlômêô đã là những tấm gương tuyệt vời về sự nhiệt thành, thân thiện và trong sáng. Đấy là những phẩm tính cần thiết của các thành viên Mục vụ Truyền Thông (MVTT).”

Trong bài giảng của Thánh lễ mừng Bổn mạng Liên nhóm MVTT Gia Đức Thiêm và An Chiếu, được cử hành vào lúc 18g00 thứ Bảy 28.11.2015, tại thánh đường giáo xứ Bình Sơn, hạt Bình An, linh mục Trưởng Ban Mục vụ Truyền thông (MVTT) Tổng Giáo phận Sài Gòn đã mời gọi các thành viên MVTT hãy sống các phẩm tính ấy.

Thánh lễ do linh mục Chánh xứ Bình Sơn, Đồng hành Nhóm MVTT Hạt Bình An Giuse Nguyễn Văn Long chủ tế. Đồng tế với ngài và chủ giảng có linh mục Trưởng Ban MVTT Giuse Vũ Hữu Hiền. Tham dự Thánh lễ có đại diện các Gia đình MVTT các giáo hạt và các thành viên Gia đình MVTT Gia Đức Thiêm và An Chiếu, cùng đông đảo bà con giáo dân thuộc giáo xứ Bình Sơn.

Sinh hoạt

Trước Thánh lễ là chương trình sinh hoạt giao lưu, được bắt đầu vào lúc 16g45.

Ngay sau phần chào mừng của Ban Tổ chức là phút thánh hóa chương trình, do chính Cha Trưởng Ban MVTT chủ sự. Tiếp theo, cha Giuse Nguyễn Văn Long, linh mục Đồng hành MVTT hạt Bình An, đã nói lời tuyên bố khai mạc. Lần lượt, các trưởng nhóm của Gia đình MVTT Gia Đức Thiêm, An Chiếu đã báo cáo tóm tắt các hoạt động của từng nhóm trong năm vừa qua. Xen kẽ giữa các báo cáo là những bài hát cử điệu “Tâm ca truyền thông” và “Truyền thông trong Chúa” cùng với chương trình “Đố vui tự thưởng”. Với các câu hỏi mang tính thời sự của Giáo hội, các anh chị em đã hăng hái hưởng ứng trả lời và cũng nhiệt tình “trợ giúp” lẫn nhau. Một bầu khí vui tươi, thân thiện ngập tràn trên các tham dự viên.

Thánh lễ

Sau 15 phút giải lao, vào lúc 18g00, các tham dự viên đã tập trung thành hai hàng sau Thánh giá, nến cao và cùng tiến vào nhà thờ với quý cha đồng tế để tham dự Thánh lễ.

Đầu lễ, linh mục chủ tế đã có lời giới thiệu Cha Trưởng Ban Truyền Thông và gia đình MVTT các giáo hạt. Cha cũng giới thiệu với cộng đoàn phụng vụ một số công việc mà Ban MVTT đã làm nơi các giáo hạt. Đáp lời cha chánh xứ là một tràng pháo tay rộn rã như để diễn tả sự chào đón nồng nhiệt của cộng đoàn giáo xứ Bình Sơn dành cho gia đình MVTT.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, ngoài việc giúp cộng đoàn phụng vụ sống tâm tình của ngày đầu Năm Phụng vụ, với Chúa nhật I Mùa Vọng, Cha Trưởng Ban Truyền Thông còn nhắc đến hai vị thánh: Thánh Anrê, một tông đồ nhiệt thành, dễ thân thiện với tất cả mọi người; Và Thánh Batôlômêô là một người ngay thẳng, trong sáng, yêu mến thiên nhiên. Hai liên nhóm Truyền Thông cùng chung nhau mừng hai vị thánh quan thầy là một điều thật ý nghĩa, vì những người truyền thông Tin Mừng ngày nay phải là những người nhiệt tình, thân thiện với tất cả mọi người để có thể lôi kéo, thuyết phục nhiều người đến với Chúa. Bên cạnh đó, trong hiện trạng ngày nay, người làm truyền thông cần phải giữ được một tâm hồn trong sạch như Thánh Batôlômêô để không bị sa đà, lôi kéo vào thế giới “đen” của sự bùng nổ ngành công nghệ thông tin…

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, Anh Phêrô Nguyễn Thế Long - trưởng Liên nhóm MVTT Gia Đức Thiêm - đã thay mặt hai liên nhóm MVTT Gia Đức Thiêm và An Chiếu cám ơn quý cha và cộng đoàn phụng vụ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Sau khi chụp hình lưu niệm, mọi người đã chia sẻ với nhau bữa cơm gia đình trong tình thân ái và niềm vui của ngày đầu Năm Phụng vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top