Mừng các Tân Linh Mục và Tân Phó Tế

Mừng các Tân Linh Mục và Tân Phó Tế

Vào sáng ngày 04-8-2009, tại đền thánh Máctinô, Biên Hòa, Đồng Nai, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân Giám Mục Chánh Toà Giáo Phận Lạng Sơn đã trao tác vụ linh mục cho 19 thầy phó tế thuộc tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam. Đây con số đông vượt kỷ lục trong những năm qua. Theo lời cha giám tỉnh dòng Đa Minh, 19 tân linh mục lần này là sự gộp lại của nhiều lớp đã ra trường, và nhờ sáng kiến mở năm linh mục của Đức Giáo hòang Bênêdictô, nhiều anh em đã quyết định tiến chức để dấn thân sau nhiều năm chần chừ !

Danh sách các tu sĩ Đa Minh được lãnh tác vụ linh mục lần này gồm có:

01. Máctinô Nguyễn Thanh Tuyền
02. Gioakim Vũ Minh Hòang
03. Giuse Đinh Trọng Chính
04. Gioan Nguyễn Thiên Minh
05. Giuse Nguyễn Minh Sơn
06. Đa Minh Lưu Vũ Duy Khang
07. Môrít Lục vĩnh Phố
08. Laurenxô Nguyễn Trí Lộc
09. Giuse Phạm Hưng Vĩnh
10. Phaolô Nguyễn Phi Cường
11. Giuse Phạm Văn Ninh
12. Phanxicô Xaviê Nguyễn Thanh Phong
13. Vinh Sơn Hòang Công Long
14. Giuse Đỗ Tuấn Linh
15. Phêrô Nguyễn Văn Giang
16. Giuse Phạm Văn Duy
17. Máctinô Nguyễn Chí Thanh
18. Phêrô Trần Văn Thơ
19. Đa Minh Trần Bình Tiên.

Đúng 08g30, đoàn đồng tế tiến bước vào nhà nguyện, mọi người trong và ngoài nhà nguyện cùng đứng lên đón đoàn đồng tế tiến vào. Đoàn đồng tế tiến bước cùng với tiếng hát tâm tình của ca đoàn vang lên. Thánh lễ và nghi thức diễn ra trong bầu khí tôn nghiêm và trang trọng. Trong bài giảng, Đức Giám mục đã nói lên những tâm tình của người linh mục và những thách đố trong đời dâng hiến. Cả cộng đoàn lắng theo từng lời thẩm vấn của Đức Giám mục, cũng như từng lời xác quyết của các thầy phó tế. Các thầy được xức dầu thánh và mặc áo lễ. Các cha đồng tế đã ôm hôn và chúc lành cho các tân linh mục. Cả cộng đoàn vui mừng khôn xiết và vỗ tay chúc mừng các cha mới.

Trước khi kết lễ, một lần nữa Cha Giám tỉnh Giuse Ngô Sĩ Đình đã thay mặt cho Dòng Đaminh cảm ơn Đức Giám mục, quý cha, quý bề trên, quý ông bà cố và thân hữu của các cha mới, quý tu sĩ nam nữ, các hội đoàn… và những người đã cộng tác cách này cách khác cho buổi lễ diễn ra tốt đẹp. Trong lời cảm ơn và tri ân, Cha Giám tỉnh đã dí dỏm diễn giải làm cho không khí vui tươi và thân tình. Đáp lại, Đức Giám mục cũng kể về tình hình Giáo phận Lạng Sơn. Trong lịch sử, Giáo phận đã phải “oằn mình” để tồn tại trước bao khó khăn và để có được như ngày hôm nay, dù còn nhiều thiếu thốn và thử thách. Và trong lịch sử của Giáo phận cũng có lịch sử của Dòng Đa minh trong đó. Như là nhân duyên, Dòng Đa minh và Giáo Phận Lạng Sơn có được mối thân tình và giao hảo cho tới nay.

Câu chuyện này là một đoạn kết đẹp trong buổi lễ và đối với các Tân chức là mở ra một viễn cảnh mới, một cánh đồng bát ngát, hoang sơ. Cánh đồng đó không chỉ cần những thợ gặt mà còn cần những người gieo giống. Nói quyết liệt, là cần có những hạt giống dám thối đi để thành cây xanh tươi. Một lời mời gọi đồng thời là một lời thách đố đối với các Tân chức trong vai trò mục tử của mình.

Trước đó, vào sáng thứ Sáu ngày 31/07/2009, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân cũng đã chủ sự Thánh Lễ phong chức Phó Tế và Linh mục cho 6 Tu sỹ Dòng Salêdiêng Don Bosco, 2 Tu Sỹ Đan Viện Biển Đức Thiên Phước và 1 Tu Sỹ Dòng Đaminh tại Nhà Thờ Xuân Hiệp - Thủ Đức là trụ sở của Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam.

Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho các tân linh mục và tân phó tế được luôn trung thành với sứ vụ của mình.

Top