Một buổi tìm hiểu đạo Islam tại thánh đường Jamiul Islamiyah

Một buổi tìm hiểu đạo Islam tại thánh đường Jamiul Islamiyah

Chiều thứ Tư, ngày 18.05.2011, các học viên khóa Thực hành đối thoại liên tôn (ĐTLT) không học tại lớp ở Trung Tâm Mục vụ như thường lệ, nhưng cùng giảng viên đi đến tìm hiểu về đạo Islam tại thánh đường (mosque) Jamiul Islamiyah, số 459B Trần Hưng Đạo, Quận I. Đồng hành với các học viên Học viện Mục vụ còn có các nữ tu sinh viên của Học viện Liên Dòng Nữ Phaolô Nguyễn Văn Bình và vài thành viên Ban Mục vụ ĐTLT TGP.

Đến mosque lúc 17g30 theo sự hướng dẫn của cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc, các thành viên của đoàn được vào an tọa bên trong mosque và dự buổi cầu nguyện của khoảng 20 nam tín đồ đạo Islam. Sau giờ kinh 18g15, các học viên chia thành từng nhóm nhỏ trao đổi với các Imam cùng vài tín đồ Muslim.

Tiếp đoàn Công giáo, có các Imam Idresse, Amad Hajj, Omar Hajj. Đại diện Ban Quản trị thánh đường đã tặng đoàn hai cuốn Thiên kinh Coran sau khi anh chị em Công giáo gửi biếu anh em Muslim sách về chân phước Gioan Phaolô II và tập san Nhịp cầu Tâm giao số 4.

Được biết trong khi các tín hữu Muslim cầu nguyện với Allah theo niềm tin của mình, các Kitô hữu của đoàn đã âm thầm nguyện cầu cho mọi anh chị em theo đạo Islam qua ba kinh Lạy Cha.

Tuy đây là lần đầu tiên thăm viếng mosque này, nhưng hai giờ gặp gỡ giữa người Kitô hữu và tín đồ đạo Islam đã diễn ra trong bầu khí chân thành và cởi mở, đồng thời để lại niềm vui trong lòng tín hữu của cả hai tôn giáo nhận Abraham là tổ phụ trong đức tin.

Top