Mái Ấm Chí Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân

Mái Ấm Chí Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân

Mái Ấm Chí Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân

WGPSG -- "Anh chị em đã chọn cho mình con đường khôn ngoan, sống và làm việc bác ái để giúp bệnh nhân Mái Ấm Chí Hòa". Đó là lời chia sẻ của linh mục GB Nguyễn Hùng Cường (Lm GB), Tu đoàn Thừa sai Thánh Mẫu Chúa Cứu Thế, trong Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân lúc 15g thứ Sáu, ngày 30.8.2019 tại Mái Ấm Chí Hòa.

Tham dự Thánh lễ có Sr. Maria Nguyễn Thị Ngọc Hoa -phụ trách Mái ấm, ban Liên kết Caritas, các thành viên Caritas trong các giáo xứ và các bệnh nhân.

Theo thường lệ, vào cuối hằng tháng, tất cả thành viên Caritas trong các giáo xứ hạt Chí hòa tập trung về mái ấm, để dâng Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân nghèo từ nơi xa đang lưu trú tại mái ấm. Với tâm tình hiệp dâng mọi người cùng cất tiếng hát trong bài ca nhập lễ.

Lm GB chia sẻ trong bài giảng: “Chúng ta nghe đoạn Tin Mừng hôm nay, mười cô trinh nữ tức là nhiều. Chúng ta nghe và kể đi kể lại nhưng chúng ta có sống như đoạn Tin Mừng này hay không! đó mới là điều quan trọng. Chúng ta thấy Chúa Giêsu kể cho các môn đệ một dụ ngôn về thái độ và tỉnh thức. Chúa ví Ngài như chàng rể, chàng rể đó cưới cô dâu là Giáo hội, chúng ta là những người được mời gọi cầm đèn đi đón chàng rể qua bí tích Rửa tội, chúng ta được thắp sáng đức tin, cầm nến trong tay cái ngọn đức tin để chúng ta luôn sẵn sàng đón chàng rể là Đức Giêsu, thái độ của những người đi đón bao giờ cũng phải sẵn sàng”.

Ngài nói tiếp: “Chúa Giêsu ví Nước Trời như một buổi tiệc và mỗi người chúng ta được tham dự, nhưng chúng ta không biết được vì rất thình lình. Vậy trong mười cô trinh nữ, năm cô khôn ngoan, năm cô khờ dại, chúng ta thuộc về năm cô trinh nữ nào? Chúng ta đây là cộng tác viên Caritas, đang làm việc ở đây đó là người khôn ngoan. Anh chị em là những người được mời gọi cùng với các xơ làm công việc bác ái,  anh chị thực thi đức ái là anh chị đã chọn cho mình con đường khôn ngoan. Anh chị chia sẻ tình yêu thương đó cho những bệnh nhân đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Đối với những bệnh nhân đang gặp đau khổ, Chúa cũng không bỏ rơi. Mong rằng các anh chị mãi là những cô trinh nữ khôn ngoan, được tham dự trong buổi tiệc Nước Trời”.

Cuối lễ, Sr. Maria tỏ lời cám ơn đến Lm GB đã dành thời gian để đến dâng Thánh lễ cùng với ban Caritas, để chia sẻ tình thương với các bệnh nhân.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g15. Lm GB chụp hình chung với Sr. Maria, các thành viên Caritas và các bệnh nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top