Lớp Thần Học Liên dòng Mến Thánh Giá tham dự khóa Sa mạc trợ uý TNTT

Lớp Thần Học Liên dòng Mến Thánh Giá tham dự khóa Sa mạc trợ uý TNTT

WGPSG -- Vào hai ngày 22 & 23/04/2010, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu - Vũng Tàu, lớp Thần Học Liên dòng Mến Thánh Giá đã tham dự khóa huấn luyện: Sa mạc trợ uý Thiếu Nhi Thánh Thể.

Sau hai ngày chia sẻ phần lý thuyết về phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể tại học viện Chợ Quán, các huấn luyện viên liên đoàn Anrê Phú Yên Giáo phận TPHCM đã tổ chức sa mạc thực hành cho các sơ Lớp Thần Học Liên dòng Mến Thánh Giá tại Bãi Dâu Vũng Tàu.

Ban điều hành có xơ Maria Nguyễn Thị Miền, dòng MTG Chợ Quán, xơ Anna Trần Thị Diệu Anh, dòng MTG Bà Rịa, xơ Maria Nguyễn Thị Thanh Hương, dòng MTG Gò Vấp.

Ngày thứ nhất

Để tránh thời gian chết khi di chuyển trên xe, các bài hát được các xơ cùng tập và sáng tác vũ điệu. Chương trình sa mạc xem ra nhẹ nhàng vì các bài lý thuyết đã được truyền đạt tại nhà. Các xơ được dịp tắm biển và sinh hoạt chung dưới biển. Với trò chơi tiệc cưới Cana, ngay cả các xơ không có ý định xuống biển cũng bị cuốn hút theo. Và đến trò chơi “Ra Khơi với Chúa Kitô” thì cả đoàn đều phải lội xuống biển.

Kết thúc ngày sống ý lực: “Cầu nguyện và Thánh thể “ là đêm “Lửa Thiêng Thánh Thể”, chủ đề “Hoan ca Phục Sinh”. Với vốn kiến thức Thánh kinh cùng với sự chịu khó tập dợt và tài hoá trang, các xơ đã tái hiện rất thành công cảnh hai môn đệ trên đường Emau, Chúa hiện ra với môn đệ, đặc biệt với Tôma, Chúa lên Trời, v.v.

Trong bầu khí trầm lắng của Nghi thức “Mang lửa về tim”, các xơ dâng đêm cho Chúa và ngủ một giấc an bình.

Ngày thứ hai

Với ý lực: “Hy Sinh và làm tông đồ” các xơ đã thật sự nếm mùi gian khổ của sa mạc với hành trình sa mạc “Chúa Phục Sinh hiện ra ở Biển Hồ Tibêria”. Tại các trạm, các xơ được khảo sát về kiến thức phong trào, nghiêm tập, chuyên môn, nút dây, bài hát và các vũ điệu. Các xơ cũng phải vất vả với các mật thư, bản tin Morse…

Khi được hỏi các xơ có mệt không, câu trả lời là mệt nhưng sự mệt nhọc có lợi vì tất cả những kiến thức này rất cần thiết cho sứ vụ của các xơ trong công tác giảng dạy giáo lý cho các em thiếu nhi tại giáo xứ.

Kết thúc “Hành trình sa mạc” là cảnh Chúa Giêsu lên trời với lệnh truyền: “Hãy đi rao giảng cho muôn dân”. Lời Chúa được kết vào bong bóng và đem tung bay trong gió.

Sa mạc kết thúc vào lúc 18 giờ 30 ngày 23/04/2010.

Ngày mai đầy hứa hẹn

Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể đánh giá rất cao sự tham gia tích cực của các xơ trong phong trào. Hy vọng các xơ Trợ uý thuộc nhiều Giáo phận này sẽ là lực lượng hùng hậu, những cộng tác viên đắc lực trong việc phát triển phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể tại những nơi các xơ công tác.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể là “Huynh Trưởng Tối Cao” luôn đồng hành với các xơ trên mọi bước đường truyền giáo để các xơ gặt hái được những thành quả vàng son như lòng Chúa mong ước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top