Liên huynh thánh Tôma hạt Xóm Mới mừng bổn mạng

Liên huynh thánh Tôma hạt Xóm Mới mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều 28-1-2012, liên huynh thánh Tôma (Huynh đoàn Giáo dân Đaminh hạt Xóm Mới), đã long trọng mừng lễ kính thánh Tôma Aquinô, bổn mạng liên huynh, tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Hiệp dâng Thánh lễ có cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Hạt trưởng hạt Xóm Mới kiêm Linh hướng liên huynh, cha Giuse Lưu Công Chỉnh - Nguyên đặc trách HĐGD/ĐM Việt Nam, cha Bênêđictô Vương Thuật - Đặc trách HĐGD/ĐM Giáo phận Sàigòn, cha Giuse Hoàng Văn Hòa - Phụ tá đặc trách HĐGD/ĐM Giáo phận Sàigòn, cha Gioan Nguyễn Khắc Tuấn, OP. Thầy phó tế Vinh Sơn Lê Quốc Hưng phục vụ bàn thờ.

Trước Thánh lễ, cha Hạt trưởng hạt Xóm Mới có lời chúc mừng quý cha và toàn thể hội viên nhân ngày lễ bổn mạng liên huynh. Ngài cám ơn sự cộng tác của liên huynh và các huynh đoàn với các giáo xứ, từ việc dâng kinh nguyện đến việc làm bác ái, từ thiện... đã tạo một sức sống cho giáo hạt.

Chia sẻ Tin Mừng, cha đặc trách HĐGD/ĐM Giáo phận Sàigòn đã nhắc lại học thuyết của thánh Tôma Aquinô:

- Là con người và là con của Chúa, chúng ta hội đủ các cám dỗ của thế gian, xác thịt và ma quỷ. Tuy nhiên, mỗi lãnh vực đều có giá trị riêng của nó, miễn là chúng ta phải tự vượt thắng các cám dỗ.

- Khoa học kỹ thuật không đối lập với đức tin. Chúng ta có trách nhiệm vận dụng khoa học kỹ thuật để loan báo Tin Mừng đến cho mọi người, góp phần đẩy lùi cái xấu đang tràn lan trên các phương tiện truyền thông và trên các trang web. Chúng ta hãy học hỏi Sứ điệp của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI nhân Ngày thế giới Truyền thông Xã hội lần thứ 46 với chủ đề “Thinh lặng và Lời nói: Con đường Phúc âm hóa”.

- Nước Trời của người Công giáo rất hiện thực và nằm ngay trong cuộc đời chúng ta, dù đau khổ hay hạnh phúc, khi chia sẻ và sống hòa mình với mọi người, là chúng ta đang sống mối tương quan và chiều kích Nước Trời ngay tại trần thế.

- Đoàn viên hãy sống mầu nhiệm hiệp thông: Rèn luyện nhân đức qua việc đọc kinh nguyện hằng ngày để làm chứng tá đức tin nơi anh em mình. Học hỏi nơi thánh bổn mạng: Biết khám phá những chân lý và những mối tương quan rất đời thường để chia sẻ với mọi người, cũng như siêng năng sống mầu nhiệm bí tích Thánh Thể và cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Bởi lẽ, muốn trở thành chứng nhân Nước Trời, chúng ta phải siêng năng cầu nguyện.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Đaminh Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng liên huynh hạt Xóm Mới đã thay mặt liên huynh cám ơn quý cha, HĐMVGX Hà Nội, quý hội viên và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho liên huynh.

Sau Thánh lễ, mọi người đã cùng nhau hàn huyên tâm sự trong bữa cơm thân mật tại Hoa viên Gx. Hà Nội.

Đôi nét về liên huynh thánh Tôma hạt Xóm Mới:

- Liên huynh có 15 huynh đoàn trên 15 giáo xứ với tổng số hội viên trên 2300 người.

- Liên huynh có tổ chức quỹ Tương Trợ với 1631 thành viên tham gia với mục đích giúp các thành viên khi qua đời, có điều kiện lo tang chế và được các thành viên cầu nguyện. Khi thành viên qua đời, quỹ tương trợ sẽ trợ cấp số tiền nhiều nhất là 8 triệu đồng (tùy theo số năm tham gia), và mỗi thành viên đóng góp 5.000đ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top